17/09/2013 20:53 GMT+7

Arsenal tự tin với Ozil

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

Sự xuất sắc của tiền vệ người Đức Mesut Ozil giúp Arsenal tự tin trước chuyến làm khách trên sân Velodrome của Marseille vào rạng sáng 19-9.

Bảng F gồm Arsenal, Marseille, Borussia Dortmund, Napoli được nhận định là bảng khó nhất của vòng đấu bảng Champions League mùa này. Vì vậy, mỗi trận đấu của bảng F đều được đánh giá như “trận chung kết”, do đó Arsenal rất muốn đá bại Marseille để tạo khởi đầu thuận lợi. Niềm tin của Arsenal được đặt trên vai Mesut Ozil - tiền vệ họ vừa chiêu mộ từ Real Madrid với giá 42,4 triệu bảng Anh.

Ozil đã có màn ra mắt tuyệt vời giúp Arsenal đá bại chủ nhà Sunderland 3-1 ở vòng 4 Giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Trong trận đấu đó, Ozil dù bị thay ra ở phút 80 do chấn thương nhưng đã kịp để lại ấn tượng mạnh mẽ với lối chơi khéo léo, khả năng giữ bóng tốt cùng những đường chuyền “độc” xé toang hàng phòng ngự đối phương. Điều đó giúp Ozil được báo điện tử Goal.com và Euro Sport bình chọn là “cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”.

HLV Arsene Wenger (Arsenal) cũng hết lời khen ngợi Ozil khi nhận xét trên tờ The Guardian (Anh): “Khả năng chuyền bóng và giữ bóng tốt của Ozil giúp đồng đội có thêm thời gian để di chuyển. Đồng thời, lối đá rất sáng tạo của Ozil giúp lối chơi tấn công của chúng tôi mạnh mẽ hơn. Ozil là món quà lớn cho chúng tôi và tôi nghĩ theo thời gian anh ấy sẽ càng chơi tốt hơn”.

Hiện tại dù vẫn bị đau nhẹ nhưng điều đó sẽ chẳng thể ngăn cản Ozil ra sân đá chính ở trận gặp Marseille và CĐV Arsenal tiếp tục chờ đợi ngôi sao người Đức này tỏa sáng. Ngoài Ozil, ông Wenger cũng rất an tâm với phong độ cực tốt của tiền vệ Aaron Ramsey và tiền đạo Olivier Giroud - hai cầu thủ đã ghi 10 bàn thắng sau sáu trận ra sân cho Arsenal ở mùa này. Trong đó Ramsey từng ghi bàn thắng ở phút 90+2 giúp Arsenal đá bại Marseille 1-0 trên sân Velodrome ở Champions League mùa giải 2011-2012.

Nhưng bên cạnh những tín hiệu vui trên, Arsenal đương đầu với nhiều khó khăn khi hàng loạt trụ cột đang bị chấn thương chưa bình phục hoàn toàn như Chamberlain, Cazorla, Arteta, Podolski, Diaby, Sanogo, Tomas Rosicky... Nói với Hãng tin AFP trước trận đấu, tiền đạo Giroud cho biết: “Dù Marseille là đội bóng rất mạnh và thường chơi tốt trên sân nhà nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để có được chiến thắng. Ngay cả khi có nhiều trụ cột bị chấn thương, tôi nghĩ Arsenal vẫn đủ sức giành chiến thắng”.

Theo các chuyên gia bóng đá châu Âu dự báo, đây sẽ là trận đấu khó khăn cho Arsenal bởi Marseille đã khởi đầu khá tốt ở Giải hạng nhất Pháp (Ligue 1) mùa này với 10 điểm sau năm vòng đấu. Trong những trận đấu trên, Marseille đã trình làng một tập thể rất mạnh mẽ, nhất là hàng công với Mathieu Valbuena, Andre-Pierre Gignac, Dimitri Payet và Florian Thauvin. Chỉ tính riêng bộ đôi Andre-Pierre Gignac và Dimitri Payet đã ghi sáu bàn thắng trên tổng số tám bàn mà Marseille có được ở Ligue 1 mùa này.

[box]Đội hình dự kiến

Marseille: Mandanda; N’Koulou, Lucas, Morel, Fanni; Thauvin, Romao, Wanga, Valbuena; Gignac, Payet.Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Ramsey, Wilshere, Flamini; Ozil, Giroud, Walcott.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên