13/09/2014 04:07 GMT+7

Arsenal trông vào Welbeck

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Đương kim vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) Manchester City (M.C) sẽ đến làm khách trên sân Emirates của Arsenal trong trận đấu sớm cũng là tâm điểm vòng đấu cuối tuần này.

Cả hai đội này vừa trải qua cú sốc ở vòng 3 khi M.C thua đàn em Stoke 0-1 ngay trên sân nhà, còn Arsenal bị đội yếu mới lên hạng Leicester City cầm hòa 1-1. Vì vậy, cả hai đều khao khát giành trọn 3 điểm trong trận cầu đêm nay.

Tất cả mọi cặp mắt đều dồn về một cầu thủ đến từ thành Manchester nhưng không phải khoác áo xanh của City hay áo đỏ của United mà áo đỏ của Arsenal: Danny Welbeck - tiền đạo vừa ghi hai bàn giúp tuyển Anh thắng Thụy Sĩ 2-0 trên sân khách cách đây vài ngày ở vòng loại Euro 2016, và cũng là vụ chuyển nhượng gây ngạc nhiên nhất mùa hè này.Nếu đọc một vòng các trang bóng đá của những tờ báo lớn cũng như các diễn đàn trên mạng của CĐV Manchester United (M.U), sẽ thấy gần như ai hết lòng hết dạ với “quỷ đỏ”, những fan thực thụ, cũng đều tức giận khi ông Van Gaal quyết định bán đi Danny Welbeck. Việc Welbeck rời M.U chính thức đặt dấu chấm hết cho “giá trị M.U” với chữ giá trị ở đây mang nghĩa sâu hơn vấn đề tiền bạc.

Nền tảng của M.U được ông Alex Ferguson gầy dựng vài chục năm qua với phương châm và lòng tự hào tạo nên những cầu thủ ngôi sao được đào tạo từ nhỏ ở học viện bóng đá và dạy dỗ lên đẳng cấp quốc tế: Ryan Giggs, Lee Martin, David Beckham, Lee Sharpes, Gary Neville, Nicky Butt, Paul Scholes.

Danny Welbeck sinh ra ở Manchester và lọt vào mắt xanh của “quỷ đỏ” từ khi mới 6 tuổi. 8 tuổi anh được chọn vào học viện bóng đá của đội bóng một thời lớn nhất thế giới này và thi đấu cho M.U từ tuyển trẻ, tuyển dự bị cho đến đội hình chính thức từ đó đến nay, ngoại trừ hơn một năm được cho mượn ở Preston North End và Sunderland. Còn hai tháng nữa mới đến sinh nhật 24 tuổi, Welbeck được tin tưởng sẽ đạt đến độ chín và tỏa sáng trong vòng ba năm nữa. Nhưng ông Luis Van Gaal không đủ kiên nhẫn để chờ đến chừng đó.

Hôm nay, sự kết hợp giữa Welbeck và Alexis Sanchez, tiền đạo người Chile cũng mới về Arsenal mùa hè này, được hi vọng sẽ xuyên thủng hàng hậu vệ M.C. Tuy khả năng giữ bóng của Welbeck không giỏi bằng Giroud nhưng có tốc độ tốt hơn tiền đạo người Pháp, điều này sẽ là điểm mạnh cho Arsenal, đặc biệt trong những pha phản công.

Trong khi đó, M.C tuy là đội khách nhưng được đánh giá cao không kém, từ tháng 10-2010 tới giờ chưa lần nào thua liên tiếp hai trận ở giải ngoại hạng. Vì vậy, khó có khả năng họ sẽ thua trận này. Chuyến làm khách đến sân Arsenal sẽ bắt đầu chuỗi thi đấu khó khăn trong tháng 9 của M.C với Bayern Munich trên sân khách và Chelsea trên sân nhà. Nhưng với đội hình vững mạnh, các CĐV đội áo xanh không có lý do gì phải lo lắng.

Tất cả công ty cá cược đặt Arsenal cửa trên ở trận này. Tôi cũng hi vọng vậy, với điều kiện ông Wenger cho Welbeck đá trung phong, đừng thử nghiệm anh chạy cánh như đã từng làm với nhiều tiền đạo khác.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên