05/08/2013 16:40 GMT+7

Arsenal thành công với câu chuyện “Running man”

D.B.
D.B.

TT - Đội bóng Arsenal đã biết cách biến câu chuyện của “Running man” Vũ Xuân Tiến thành sự kiện nổi bật trong chuyến du đấu châu Á mùa hè 2013.

Câu chuyện của “Running man” Vũ Xuân Tiến tiếp tục làm hao tốn giấy mực của giới truyền thông sau khi anh được chào đón nhiệt liệt ở sân Emirates trước trận giao hữu Arsenal gặp đội Napoli rạng sáng 4-8 (giờ VN).

Clip Vũ Xuân Tiến có mặt trên sân Emirates xuất hiện tràn ngập trên mạng hôm qua. Xem clip này mới thấy anh chàng Vũ Xuân Tiến có lẽ nằm mơ cũng không thể thấy mình đã trải qua những giây phút huy hoàng đến như vậy. Anh mặc bộ trang phục thi đấu của Arsenal cùng với lá cờ VN trên vai bước ra sân trong tiếng vỗ tay cuồng nhiệt của khán giả có mặt ở sân Emirates. Anh vẫy tay chào các CĐV, chạy quanh vòng tròn giữa sân, bao quanh anh là máy ghi hình, máy ảnh...

Trước đó, giới truyền thông cho biết “Running man” được đội Arsenal đón tiếp như một thượng khách. Anh được xe Limousine đưa đón và có tài xế, phiên dịch riêng phục vụ 24/24 giờ, ở khách sạn 5 sao...

Báo chí Anh đã không bỏ qua câu chuyện “Running man” đến Anh. Một trong những tờ báo có lượng phát hành cao tại Anh là Daily Mail đã giật tít trong bài viết về sự kiện này: “Running man trở lại. Ngôi sao Internet của Arsenal là khách mời danh dự tại Giải Emirates Cup”.

Chuyến du đấu châu Á mùa hè 2013 qua ba nước Indonesia, VN và Nhật của Arsenal một mặt nào đó đã thành công rực rỡ nhờ vào hình ảnh của “Running man”. Ở VN - nơi mà Manchester United, Barcelona hay Real Madrid có lượng CĐV áp đảo thì Arsenal đã biết “lấy lòng” các fan hâm mộ thông qua hình ảnh của một chàng thanh niên yêu Arsenal, chạy theo xe buýt chở đội bóng nhiều cây số chỉ với mong muốn được gặp mặt các thần tượng. Hay nói một cách khác, Arsenal đã biết “lẩy” chi tiết một CĐV quá cuồng nhiệt với đội bóng, biến nó thành sự kiện nổi bật trong chuyến du đấu ở VN để tạo sự gần gũi hơn với người hâm mộ VN.

Ông Nguyễn Tấn Anh, một trong những người phụ trách chính về công tác tổ chức trận tuyển VN - Arsenal, cho biết: “Những người làm công tác truyền thông cho Arsenal quá tài tình khi tạo ra một “Running man” ở một quốc gia lần đầu tiên có đội bóng tại Giải ngoại hạng Anh đến thi đấu. Sau này VN có thể sẽ đón thêm những đội bóng nổi tiếng khác, nhưng không ai chắc chắn là họ sẽ để lại dấu ấn đậm nét như đội Arsenal thông qua hình ảnh “Running man”. Tôi chắc chắn khi nhắc đến chuyến du đấu của đội Arsenal ở VN, người ta nhớ nhiều đến sự kiện “Running man” hơn là 90 phút trên sân Mỹ Đình”.

Ông Tấn Anh đã đánh giá câu chuyện “Running man” ở góc độ tích cực: “Tôi nghĩ sẽ có những lời bàn tán khi Vũ Xuân Tiến từ người bình thường được Arsenal biến thành một nhân vật nổi tiếng. Nhưng mọi người đều hài lòng khi thấy hình ảnh lá cờ VN khoác trên vai một người đàn ông 100% Việt xuất hiện trên sân Emirates trong tiếng vỗ tay cuồng nhiệt của khán giả. Hình ảnh này cũng được truyền hình trực tiếp đến hàng chục quốc gia. Khán giả Anh và khán giả nhiều nước đã biết đến VN nhiều hơn, biết đến một quốc gia có tình yêu bóng đá cuồng nhiệt. Arsenal đã giúp chúng ta mang văn hóa và hình ảnh VN giới thiệu với bạn bè quốc tế. Đó mới chính là điều đọng lại lớn nhất qua câu chuyện của Vũ Xuân Tiến”.

D.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên