19/09/2012 08:55 GMT+7

Arsenal thắng sát nút, Milan hòa thất vọng tại San Siro

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 19-9, ngay trên sân nhà của VĐ Pháp Montpellier, Arsenal đã ra quân ấn tượng bằng chiến thắng 2-1 ngay ở lượt trận đầu của bảng B Champions League.

TTO - Rạng sáng 19-9, ngay trên sân nhà của VĐ Pháp Montpellier, Arsenal đã ra quân ấn tượng bằng chiến thắng 2-1 ngay ở lượt trận đầu của bảng B Champions League. 

AC Milan (bảng C) lại gây thất vọng khi để cầm hòa 0-0 trên sân nhà trước đàn em Anderlecht.

Trên sân La Mosson, ngay ở phút thứ 8, bất lợi đã đến với thầy trò HLV Wenger khi trọng tài cho rằng trung vệ Vermaelen đã phạm lỗi từ phía sau đối với tiền đạo Belhanda trong pha tranh bóng ở ngay mép vòng cấm.

Ngay khi bị té, tiền đạo Belhanda đã đứng ngay dậy để đoạt lại bóng nhưng tiếng còi đã vang lên và anh cũng hoàn toàn bị bất ngờ khi trọng tài Velasco Carballo (TBN) chỉ tay vào chấm 11m. 

Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Belhanda bước lên tung cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào chính diện khung thành, mở tỉ số cho Montpellier. Bị thủng lưới, Arsenal dồn lên đáp trả và họ đã nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát thế trận.

Trận này, tiền đạo Olivier Giroud được HLV Wnger xếp đá chính ngay từ đầu bên cạnh Gervinho và Podolski. Dù chưa ghi bàn nhưng Giroud cũng đã để lại chút dấu ấn trong ngày tái ngộ các đồng đội cũ bằng đường chuyền cho Podolski ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Phút 16, từ pha lên bóng ở trung lộ, bóng lần lượt qua chân Cazorla, Giroud rồi tìm đến ngay vị trí Podolski.

Trong tư thế không người kèm, Podolski đã dễ dàng khống chế bóng rồi thực hiện pha sút chìm hạ gục thủ thành Jourdren, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Arsenal tiếp tục dồn lên tấn công và họ chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng thứ 2.

Phút 18, có bóng từ bên cánh phải, Gervinho dùng kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ nhà rồi thực hiện đường chuyền cho Arteta. Hậu vệ Montpellier ập vào phá bóng nhưng lại đưa bóng đến ngay vị trí Jenkinson.

Không bỏ lỡ cơ hội, Jenkinson liền thực hiện đường chuyền ngang cho Gervinho ập vào đệm bóng tung lưới thủ thành Jourdren, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal. 

Sau bàn thua này, Montpellier đã chơi nỗ lực hơn và họ cũng đã tạo được một vài cơ hội ngon ăn về phía khung thành Arsenal.

Phút 55, sau một pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Cabella đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha bấm bóng kỹ thuật đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Mannone. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Cuối trận, Montpellier lại có thêm một cơ hội nữa để giành lại một điểm từ tay Arsenal. Nhưng lần này Belhanda lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc với pha dứt điểm trúng vào ngay người thủ thành Mannone từ cự li chưa đến 10m trong tư thế không người kèm.

Bất lực trong việc tìm bàn thắng, Montpellier đành chấp nhận rời sân tay trắng. Một trận thua đáng tiếc và nếu muốn tiến xa ở Champione League, ĐKVĐ Pháp phải nỗ lực hơn rất nhiều ở trận đấu sắp tới trước Schalke (Đức) và Olympiakos (Hi Lạp).

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Schalke cũng đã tạo được chút lợi thế bằng chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Olympiakos. Hai bàn thắng của Schalke được ghi do công Höwedes (41') và Huntelaar (59'), còn bàn gỡ của Olympiakos được ghi do công của Abdoun ở phút 58. 

* Tại bảng C, AC Milan đã có một trận đấu đáng quên trước mặt các CĐV nhà khi không thể chọc thủng lưới đội bóng dưới cơ Anderlecht.

Trận này, AC Milan đã thi đấu rất nỗ lực và đã tạo ra một loạt các cơ hội trước khung thành Anderlecht. Nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên, tất cả những pha dứt điểm của các chân sút đội chủ nhà đều không đủ độ khó để đánh bại được thủ thành Silvio Proto chơi rất hay.

Hai tình huống ngon ăn nhất của Milan được trao cho Flamini và El Shaarawy. Flamini không đánh bại được thủ thành Silvio Proto trong pha đối mặt ở phút 18, còn El Shaarawy lại không thắng được thủ môn Silvio Proto ở phút 64 dù anh đã có một pha đánh đầu đập đất rất khó chịu.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, thầy trò HLV Allegri cúi đầu rời sân trong tiếng la ó của các CĐV nhà. 

Tận dụng cơ hội AC Milan xảy chân, tân binh Malaga đã vươn lên dẫn đầu bảng C với chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước đội bóng mạnh của nước Nga, Zenit St. Petersburg.

Tiền đạo Isco lập cú đúp với các pha lập công ở phút 3 và 76. Saviola ghi bàn còn lại với pha đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 13  sau đường chuyền như dọn cỗ bên cánh phải của đồng đội.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên