07/04/2014 02:43 GMT+7

Arsenal thảm bại trên sân Everton

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Thảm bại 0-3 trước Everton ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đêm 6-4 giờ VN, thầy trò HLV Arsene Wenger đang đối mặt với nguy cơ đánh mất vị trí thứ tư vào tay chính đối thủ này.

Động cơ cũng như áp lực cực lớn từ tấm vé thứ tư dự Champions League dường như đã làm đảo lộn mọi yếu tố quen thuộc trong trận đấu diễn ra trên sân Goodison Park tối qua. Một Everton vốn luôn chủ động chơi chậm và chắc bỗng nhiên thi đấu cực kỳ bùng nổ ngay từ những phút đầu tiên. Với sự cơ động của hậu vệ cánh Leighton Baines và các tiền vệ Kevin Mirallas, Steven Naismith, Everton sớm chiếm thế chủ động bằng lối chơi tấn công xộc thẳng từ cánh vào trung lộ đầy táo bạo.

Trong khi đó ở phía đối diện, HLV Wenger lại không có được hàng thủ tốt nhất với sự thiếu vắng trung vệ Laurent Kolscieny và hậu vệ cánh trái Kierran Gibbs. Mặt khác, hậu vệ cánh phải Bacary Sagna lại tỏ ra choáng ngợp trước những pha băng lên thần tốc của Baines. Hệ quả là phút thứ 14, sau nhiều lần bị đe dọa Arsenal đã phải nhận bàn thua từ bài đánh sở trường của Everton.

Trong một pha dâng lên, Baines tung ra đường chọc khe xé toạc hàng phòng ngự của Arsenal đưa bóng đến chân Lukaku trong tư thế thuận lợi. Dù thủ thành Wojciech Szczesny đã nỗ lực cản phá pha dứt điểm của tiền đạo người Bỉ nhưng Naismith đã băng vào đá bồi thành công, ghi bàn mở tỉ số cho Everton.

Phút 34, Arsenal tiếp tục nhận thêm một bàn thua nữa. Từ một pha mất bóng giữa sân của các tiền vệ Arsenal, bóng được đưa đến chân Lukaku và tiền đạo trẻ người Bỉ thực hiện pha đi bóng mạnh mẽ vào trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 2-0 cho đội nhà.

Trong thế đường cùng, các pháo thủ cũng không tỏ ra thật sự sắc sảo khi dồn lên tấn công đầu hiệp 2 và trước hàng phòng ngự rất kín kẽ của Everton, họ chỉ tạo ra một số cơ hội từ các nỗ lực cá nhân. Điều này càng thể hiện rõ thất bại của HLV Wenger khi đối thủ của ông, HLV Roberto Martinez đã rất cao tay trong những quyết định đột phá chiến thuật như kéo Lukaku sang đá ở cánh phải và đẩy cầu thủ chạy cánh Naismith vào đá trung lộ. Mặt khác, những cầu thủ vào sân thay người như Aaron Ramsey, Yaya Sanogo cũng thi đấu nhạt nhòa.

Tấn công thiếu hiệu quả và phòng ngự vẫn lỏng lẻo, Arsenal lãnh bàn thua thứ ba một cách tất yếu vào phút thứ 61 khi Sagna để mất bóng tạo cơ hội phản công cho Everton. Pha phản lưới nhà sau đó của Arteta đã kết thúc cho thảm bại 0-3 đầy bất ngờ của Arsenal trước Everton.

Với chiến thắng này, Everton có được 63 điểm sau 32 trận, rút ngắn khoảng cách với vị trí thứ tư của Arsenal xuống còn 1 điểm và lại thi đấu ít hơn một trận. Các pháo thủ từ chỗ tham vọng vô địch, giờ đây đã đánh mất nốt thế chủ động trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

Trong trận cầu còn lại đêm qua, Liverpool đã đá bại đội chủ nhà West Ham 2-1 để lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea với 74 điểm.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu cuối tuần qua

* Vòng 33 Giải ngoại hạng Anh: Chelsea - Stoke City: 3-0, West Ham United - Liverpool: 1-2.

* Vòng 29 Giải vô địch Đức: Borussia Dortmund - Wolfsburg: 2-1, Braunschweig - Hannover 96: 3-0.

* Vòng 32 Giải vô địch Tây Ban Nha: Barcelona - Real Betis: 3-1, Real Sociedad - Real Madrid: 0-4, Rayo Vallecano - Celta Vigo: 3-0, Malaga - Granada: 4-1, Elche - Getafe: 1-0.

* Vòng 32 Giải vô địch Ý: Chievo - Hellas Verona: 0-1, Inter - Bologna: 2-2, Lazio - Sampdoria: 2-0, Atalanta - Sassuolo: 0-2, Cagliari - Roma: 1-3, Catania - Torino: 1-2, Fiorentina - Udinese: 2-1.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên