16/02/2014 02:04 GMT+7

Arsenal sẵn sàng rửa hận

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV Arsene Wenger tự tin Arsenal sẽ đánh bại Liverpool trên sân Emirates đêm nay 16-2 (giờ VN) ở vòng 5 Cúp FA để rửa mối nhục cho “trận thua nhục nhã” vào cuối tuần trước...

Ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần trước, Arsenal đã thảm bại 1-5 trước chủ nhà Liverpool trên sân Anfield. HLV Arsene Wenger (Arsenal) đã gọi đó là “trận thua nhục nhã” và khiến các thành viên của Arsenal phải sống trong cảm giác “xấu hổ” suốt một tuần qua. Vì vậy trong lần tái đấu này, Arsenal quyết tâm giành chiến thắng để rửa nhục và lấy lại sự tự hào.

Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu của HLV Wenger trước trận đấu: “Các cầu thủ của chúng tôi là những chiến binh luôn muốn giành chiến thắng. Do đó trận thua Liverpool vừa qua khiến họ cảm thấy bị tổn thương và muốn phục hận. Trước mắt, chúng tôi đang có cơ hội để làm điều đó khi gặp Liverpool ở Emirates”.

Ưu thế cho Arsenal là sân nhà Emirates, nơi họ đã thắng 15 trận và chỉ thua 1 trong 22 trận liên tiếp ở Premier League. Theo thống kê của Hãng tin Euro Sport (Anh), trong tám lần gần nhất hai đội gặp nhau ở Cúp FA, Arsenal thắng 4 trận, hòa 3 trận và chỉ thua 1 trận. Tuy nhiên, giữa tuần tới do Arsenal sẽ phải gặp Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/16 Champions League nên họ cần phải để nhiều trụ cột dưỡng sức.

Trong đó các cầu thủ nhiều khả năng phải nghỉ ngơi là tiền đạo Olivier Giroud, thủ môn Wojciech Szczesny và tiền vệ Mesut Ozil. Ngoài ra, Arsenal cũng có rất nhiều cầu thủ bị chấn thương chưa lành như Aaron Ramsey, Kim Kallstrom, Abou Diaby, Theo Walcott. Theo tờ Telegraph, HLV Wenger sẽ sử dụng chiến thuật 4-2-3-1 ở trận đấu này với Podolski đá cắm, còn Oxlade-Chamberlain, Wilshere, Rosicky hỗ trợ phía sau. Đây là chiến thuật dùng số đông hàng tiền vệ để giành quyền kiểm soát khu trung tuyến nhằm dễ dàng điều tiết trận đấu.

Trong khi đó, Liverpool rất thoải mái do không phải thi đấu ở cúp châu Âu nên sẽ dồn sức tập trung cho các cuộc chiến nội địa. Xem Liverpool chơi bóng mùa này có thể thấy họ đang sở hữu lực lượng hết sức đồng đều, với sự pha trộn hài hòa giữa các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Steven Gerrard, Martin Skrtel, Kolo Toure... cùng các ngôi sao trẻ đang lên như Philippe Coutinho, Daniel Sturridge, Raheem Sterling.

Điểm mạnh nhất của Liverpool là hàng tấn công hết sức sắc bén và đa dạng, có thể xuyên thủng bất kỳ hàng phòng ngự nào. Trong đó, lợi hại nhất vẫn là tiền đạo người Uruguay Luis Suarez - cầu thủ đã ghi 23 bàn trong 24 trận ra sân kể từ đầu giải. Có điều cho đến thời điểm này, Luis Suarez tỏ ra rất vô duyên và chưa ghi được bàn nào vào lưới các đội bóng lớn như: Arsenal, Manchester City, Chelsea và Manchester United. Liệu đêm nay Suarez có phá vỡ “cái dớp” đó không?

Trả lời phỏng vấn tờ The Guardian (Anh) trước trận đấu, HLV Brendan Rodgers (Liverpool) cho biết: “Arsenal sẽ chơi bùng nổ sau khi bị tổn thương ở lần gặp nhau trước. Vì vậy trận đấu này hứa hẹn rất khó khăn cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi muốn giành chiến thắng ở Cúp FA và đang có lợi thế là không phải giữ chân cho cúp châu Âu”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên