18/01/2015 22:32 GMT+7

Arsenal nhấn chìm Man City tại sân Etihad

TTO
TTO

TTO - Khuya 18-1, tiền vệ Santiago Cazorla đã tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo cho Olivier Giroud lập công, giúp Arsenal đá bại Manchester City 2-0 trên sân Etihad trong trận cầu tâm điểm của vòng 22 Premier League.

Với quyết tâm giành chiến thắng để bám đuổi Chelsea, Man City đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger đã đoán trước được ý đồ của "Man xanh" nên chỉ đạo các học trò tập trung phòng ngự ngay từ đầu. Nhờ vậy, họ đã ngăn chặn được hầu hết những pha lên bóng của đội chủ nhà Man City.

Không chỉ vậy, với những pha bóng sắc nét, Arsenal còn vượt lên dẫn trước ở giữa hiệp 1. Phút 23, từ pha lên bóng bên cánh trái, Nacho Monreal đẩy bóng cho Olivier Giroud rồi bứt tốc độ xâm nhập vào vòng cấm, buộc trung vệ Vincent Kompany phải phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Santiago Cazorla bước lên tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Joe Hart mở tỉ số cho Arsenal.  

Bị thủng lưới, Man City gia tăng sức ép.. Nhưng với những pha lên bóng chậm và đơn giản ở hai cánh, các học trò của   HLV Manuel Pellegrini không xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Arsenal. . Vì vậy, không những không có bàn gỡ, Man City còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 67, từ quả đá phạt chếch về bên cánh trái của Santiago Cazorla, Olivier Giroud trong tư thế không người kèm thoát xuống thực hiện pha đánh đầu hạ thủ môn Joe Hart từ cự ly gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. 

Thắng trận này, Arsenal đã qua mặt Tottenham để trở lại vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng với 39 điểm, hơn Tottenham 2 điểm và kém đội xếp trên Manchester United 1 điểm. Còn với Man City, thất bại này khiến họ bị Chelsea nới rộng khoảng cách lên 5 điểm sau vòng 22. 

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+4, trọng tài Mike Dean nổi còi kết thúc trận đấu, Arsenal thắng thuyết phục Man City 2-0.

THẺ VÀNG! Phút 86, tiền đạo Sergio Aguero (Man City) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Tomas Rosicky. 

THAY NGƯỜI! Phút 84, Arsenal thay hai người lên tiếp với Kieran Gibbs vào thay Alexis Sanchez và Flamini vào thế chỗ Ramsey. 

NGUY HIỂM! Phút 80, từ pha lên bóng ở trung lộ, Stevan Jovetic  có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc Stevan Jovetic lại không tận dụng được với pha dứt điểm chệch cột dọc từ cự ly chưa đến 10m.  

THAY NGƯỜI! Phút 77, Man City thay người cuối cùng với Edin Dzeko vào thế chỗ Jesus Navas. 

NGUY HIỂM! Phút 73, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Alexis Sanchez thoát xuống tung cú dứt điểm cực mạnh trước vòng cấm. Nhưng lần này thủ môn Joe Hart đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Man City. 

VAAAÀOOOO...! 2-0 cho Arsenal. Phút 67, từ quả đá phạt chếch về bên cánh trái của Santiago Cazorla, Olivier Giroud bứt tốc độ thoát xuống thực hiện pha đánh đầu nối hạ thủ môn Joe Hart, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.   

THAY NGƯỜI! Phút 66, Arsenal thay người đầu tiên với Tomas Rosicky vào thay cho Oxlade-Chamberlain. 

THAY NGƯỜI! Phút 63, Man City thay người thứ hai với Fank Lampard vào thế chỗ Fernandinho.

NGUY HIỂM! Phút 60, Man City có pha lên bóng rất đẹp mắt bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, cả Sergio Aguero và Stevan Jovetic đều bị lỡ đà sau đường căng ngang bên cánh phải của Jesus Navas.   

NGUY HIỂM! Phút 56, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Aaron Ramsey  có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Joe Hart. Đáng tiếc trong tư thế trống trải, Aaron Ramsey lại vụng về dứt điểm lên trời.

THẺ VÀNG! Phút 54, tiền vệ Fernandinho (Man City) vì lỗi dùng tay chơi bóng.

Phút 53, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Alexis Sanchez cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm về góc xa nhưng bóng đi không chính xác. 

NGUY HIỂM! Phút 51, thêm một cơ hội nữa đến với Man City sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng lần này pha dứt điểm từ góc hẹp của David Silva đã không thắng được thủ môn David Ospina. 

NGUY HIỂM! Phút 47, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Sergio Aguero thoát xuống tung cú dứt điểm cực mạnh từ góc hẹp. Bóng chạm chân một hậu vệ Arsenal đi chệch cột dọc trong gang tấc.

THAY NGƯỜI! Phút 46, Man City thay người đầu tiên với tiền đạo Stevan Jovetic vào thế chỗ James Milner. 

Hiệp 2 trận Man City - Arsenal đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Mike Dean nổi còi cho hiệp 1 trận Man City - Arsenal kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Arsenal.

THẺ VÀNG! Phút 41, trung vệ Vincent Kompany (Man City) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Olivier Giroud.

THẺ VÀNG! Phút 38, tiền vệ Aaron Ramsey (Arsenal) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sergio Aguero.

Phút 36, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, James Milner thoát xuống tạt bóng cho Sergio Aguero dứt điểm. Nhưng quả tạt của James Milner lại hơi cao nên Sergio Aguero không thể với tới.

Phút 30, những phút vừa qua các cầu thủ Man City gia tăng sức ép. Nhưng với những pha lên bóng đơn giản ở hai cánh, các học trò HLV Manuel Pellegrini đã không vượt qua được hàng phòng ngự của Arsenal. 

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Arsenal. Trên chấm 11m, Santiago Cazorla tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Joe Hart, mở tỉ số cho Arsenal.

PENALTY! Phút 23, Nacho Monreal đẩy bóng cho Olivier Giroud rồi xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Kompany phạm lỗi.

NGUY HIỂM! Phút 18, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Alex Oxlade-Chamberlain thoát xuống tạt bóng cho Olivier Giroud lao người đánh đầu vào góc gần, bóng đi chệch cột dọc.

Phút 10, chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành hai đội. Trong 10 phút đầu, Man City là đội chiếm ưu thế nhưng các học trò HLV Manuel Pellegrini vẫn chưa áp sát được khung thành thủ môn David Ospina (Arsenal).  

THẺ VÀNG! Phút 3, trung vệ Laurent Koscielny (Arsenal) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Fernandinho.

Trận đấu đã bắt đầu. Hiệp 1, Man City là đội giao bóng trước.

Sau vòng 21, Man City đang xếp thứ hai với 47 điểm, còn Arsenal đứng thứ sáu với 36 điểm. Ở trận lượt đi hồi tháng 9 vừa qua, hai đội đã hòa nhau 2-2 tại sân Emirates.

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany (c), Demichelis, Clichy, Fernandinho, Fernando, Navas, Silva, Milner, Aguero.

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker (c), Koscielny, Monreal, Coquelin, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Alexis, Giroud.[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên