24/08/2014 01:32 GMT+7

Arsenal lội ngược dòng hòa nghẹt thở Everton

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 24-8, trên sân Goodison Park của Everton, Arsenal từ chỗ bị dẫn 0-2 đã lội ngược dòng gỡ hòa 2-2 trong đó bàn thắng cuối cùng được tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Giroud thực hiện ở phút thứ 90.

Arsenal đã trình diễn hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau trong hai hiệp đấu. Hiệp một bạc nhược bị thủng lưới hai bàn và hiệp hai thi đấu tưng bừng, ghi hai bàn để gỡ hòa 2-2. 

Trong hiệp một, đội hình Arsenal đã nhiều lần rối loạn khi Sanchez buộc phải lùi sâu để tìm bóng còn hàng thủ lại dâng quá cao. Chơi thiếu quyết đoán, lại dâng quá cao, hàng thủ Arsenal đã để lộ ra những điểm yếu chết người và bị Everton khai thác triệt để. 

Phút 19, sau pha phối hợp đá phạt trực tiếp, Gareth Barry có đường tạt bóng chuẩn xác loại bỏ hàng thủ Arsenal để Coleman thoải mái băng vào đánh đầu ghi bàn. Lỗi lớn trong bàn thua này thuộc về Oezil bởi anh được phân công theo kèm Coleman nhưng lại hoàn toàn bỏ lỏng cầu thủ này.

Sau bàn thua, Everton chủ động chơi bóng chậm, chắc khiến Arsenal bế tắc trong triển khai lối chơi. Càng thi đấu, Everton càng tỏ ra trên cơ, chủ động điều tiết nhịp độ trận đấu.

Và lối chơi phòng ngự phản công của họ đã phát huy tác dụng. Phút 45, Lukaku có pha cài người đầy sức mạnh loại bỏ Metersacker rồi dùng tốc độ vượt qua Debuchy trước khi chuyền bóng cho Naismith thoát xuống sút qua hai chân thủ môn Sczeszny, ghi bàn. Bàn thắng này có "công" của trọng tài biên bởi Naismith đã rơi vào thế việt vị nhưng ông đã không phất cờ.

Tuy nhiên, Arsenal đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong hiệp hai, khởi đầu bằng sự có mặt của Giroud thay Sanchez. Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, ở phút 46, Giroud có cú vô lê vọt xà khi đối mặt với thủ môn Tim Howard. 

Arsenal càng thi đấu càng chơi hay trong khi Everton có vẻ hơi chủ quan do có lợi thế dẫn trước hai bàn. Nhưng phải đến phút 68, Arsenal mới có cú dứt điểm đầu tiên trúng khung thành khi Giroud dứt điểm chéo góc ở cự li 10m nhưng không thể thắng Howard.

Đến phút 74 khi Cazorla, Joey Campbell lần lượt vào sân thay Wilshere, Chamberlain, lối chơi của Arsenal hoàn toàn lột xác. Lúc này các tiền vệ Arsenal tập trung vào trung lộ, mở khoảng trống ở hai biên cho Monreal và Debuchy dâng cao. Cazorla, Oezil liên tục hoán đổi vị trí.

Hàng thủ Everton dần bị đưa vào thế bị động nhưng bộ đôi trung vệ Distin - Jagielka vẫn rất tỉnh táo giải vây các pha tạt cánh của Arsenal. Bất ngờ, ở phút 83, Cazorla thoát xuống bên cánh trái, căng ngang bóng sệt vào giữa, làm bất ngờ hàng thủ Everton khi họ đang chờ một tình huống bóng bổng, và Ramsey ập vào ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2.

Có bàn thắng, Arsenal càng gia tăng sức ép và mọi nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 90, Monreal có bóng trống trải bên cánh trái, tạt bóng vào giữa. Dù đường tạt không quá nguy hiểm nhưng trung vệ Jagielka đã chọn sai điểm rơi, phá bóng hụt để Giroud đón được, đánh đầu ở cự li gần ghi bàn.

[box]Đây là trận thứ hai liên tiếp tại Giải ngoại hạng Anh, Arsenal có điểm trong những phút chót. Ở vòng trước, Ramsey đã ghi bàn ở phút 90+1 giúp đội nhà thắng Crystal Palace 2-1. Đây cũng là trận thứ hai liên tiếp Everton để rớt điểm ở những phút chót. Vòng trước, họ cũng để Leicester ghi bàn ở phút 86, gỡ hòa 2-2.[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên