16/09/2012 00:11 GMT+7

Arsenal giội mưa goal, Chelsea tịt ngòi

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 15-9, Arsenal đã gây sốc cho người hâm mộ khi đánh bại Southampton với tỉ số như một ván tennis, 6-1.

TTO - Tối 15-9, Arsenal đã gây sốc cho người hâm mộ khi đánh bại Southampton với tỉ số như một ván tennis, 6-1. 

Ở một diễn biến khác, Chelsea đã dứt mạch chiến thắng khi không thể sút tung lưới đàn em Queens Park Rangers trên sân Loftus Road.

Trên sân Emirates, Arsenal đã có một trận đấu tưng bừng trước Southampton trong ngày mà hàng công của họ chơi cực hay. Trận này, HLV Wenger xếp Gervinho đá cặp với Podolski trên hàng tấn công và cả hai đã phối hợp với nhau rất tốt, giúp Arsenal dễ dàng xuyên phá hàng phòng ngự của đội khách.

Phút 11, từ pha lên bóng ở trung lộ, Podolski đi bóng xuống sát khu vực 16,50m rồi thực hiện đường chuyền cho Gibbs đang băng lên trống trải bên cánh trái. Hậu vệ này liền thực hiện đường căng ngang vào trong cho các đồng đội dứt điểm. Trung vệ Jos Hooiveld trong nỗ lực phá bóng giải vây đã vô tình đưa bóng về thẳng lưới nhà, biếu không cho Arsenal bàn mở tỉ số.

Bàn thắng sớm đã tiếp thêm sức mạnh và sự hưng phấn cho các cầu thủ chủ nhà. Và khi tinh thần lên cao, Arsenal đã chơi một trận cực hay với những pha phối hợp uyển chuyển, tốc độ khiến hàng phòng ngự Southampton gần như vỡ vụn.

Nhưng bàn thắng thứ 2 của Arsenal lại đến từ sự tỏa sáng của cá nhân. Phút 31, Arsenal được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Lukas Podolski bước lên tung cú cứa lòng chân trái đẹp mắt đưa bóng vượt qua hàng rào cắm vào góc cao hạ gục thủ thành Kelvin Davis, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua thứ 2, Southampton lại nhận thêm một cú đấm nữa từ các chân sút đội chủ nhà. Phút 35, từ pha lên bóng bên cánh phải, Arteta đã có đường chuyền thông minh cho Gervinho phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã dễ dàng hạ gục thủ thành Kelvin Davis bằng một pha dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp, nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal.

Kết cục trận đấu sớm được an bài ngay trong hiệp 1 khi Arsenal có được bàn thắng thứ tư. Phút 38, từ pha lên bóng ở trung lộ, Gervinho đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Gibbs đang băng lên trống trải bên cánh trái. Hậu vệ này thực hiện đường căng ngang vào trong, bóng chạm chân Clyne bay vào góc gần làm bó tay thủ thành Kelvin Davis, nâng tỉ số lên 4-0 cho Arsenal.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Southampton cũng đã tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số nhờ công của Daniel Fox với một pha dứt điểm cận thành sau tình huống để bóng tuột tay của thủ thành Szczesny.

Sau giờ nghỉ, Arsenal đã chủ động giảm tốc độ trận đấu xuống để dưỡng sức cho các cầu thủ nhưng họ vẫn có thêm được hai bàn thắng nữa do công của Gervinho (phút 71) và Theo Walcott (88) để khép chiến thắng tưng bừng 6-1.

* Trái ngược với màn trình diễn thăng hoa của Arsenal, Chelsea đã có một trận đấu không thành công trên sân của Queens Park Rangers.

Tâm điểm của trận đấu này là cuộc đối đầu giữa trung vệ John Terry và hậu vệ Anton Ferdinand của đội chủ nhà. Cách đây gần một năm, cũng tại sân Loftus Road, Anton Ferdinand đã bị Terry lăng mạ bằng những lời phân biệt chủng tộc (theo lời Anton Ferdinand). Vụ việc sau đó đã được đưa ra tòa nhưng do không đủ bằng chứng nên tòa đã tuyên bố đội trưởng của Chelsea vô tội trong sự tức giận của gia đình Ferdinand.

Trận đấu nóng lên ngay từ đầu khi Anton Ferdinand từ chối bắt tay cả Terry và hậu vệ Ashley Cole (Anton Ferdinand không bắt tay Ashley Cole vì cầu thủ này đã nuốt lời làm chứng cho anh trước tòa). Nhưng cũng may khi trận đấu diễn ra, Anton Ferdinand ít có cơ hội đối đầu với Terry và Ashley Cole nên đã không có thêm xung đột nào xảy ra. 

Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội. Chelsea là đội tạo được nhiều cơ hội ngon ăn hơn nhưng sự vô duyên của Hazard (bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi) chính là nguyên nhân khiến họ không thể có được bàn thắng.

Đội chủ nhà cũng có cơ hội để giành trọn 3 điểm nhưng cựu tiền vệ của M.U Park Ji Sung cũng không tận dụng được với pha đánh đầu vào ngay vị trí thủ thành Cech từ cự ly 5m trong tư thế không người kèm ở phút 56.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên