18/05/2015 04:42 GMT+7

Arsenal củng cố top 3

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Bị Arsenal cầm hòa 1-1 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối 17-5 (giờ VN), Manchester United (M.U) gần như đã tuyệt vọng trong cuộc đua tranh vị trí top 3 với đối thủ.

Dù thiếu vắng khá nhiều ngôi sao bị chấn thương như Wayne Rooney, Michael Carrick… M.U vẫn là đội bóng nắm thế áp đảo trong khoảng thời gian đầu trận nhờ lợi thế sân nhà và lối chơi hợp lý hơn hẳn. Chỉ trong khoảng 20 phút đầu tiên, lần lượt những Ashley Young, Radamel Falcao hay Juan Mata đã có cơ hội thử thách thủ thành David Ospina. Và rồi bàn thắng cũng đến với M.U từ một pha dàn xếp tấn công quen thuộc phút 30.

Từ một nỗ lực đột phá bên cánh trái, Young tung đường tạt bóng như đặt cho Ander Herrera lao lên đón bóng và đệm lòng hiểm hóc đánh bại thủ thành Ospina, mở tỉ số cho M.U. Sau bàn thắng, các cầu thủ M.U tiếp tục ép sân và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng  vẫn không thể ghi thêm bàn thắng vì sự vô duyên của Falcao, tiền đạo thi đấu rất năng nổ nhưng vẫn chưa lấy lại được bản năng sát thủ.

Arsenal bắt đầu vùng dậy vào đầu hiệp hai khi hàng tiền vệ của M.U tỏ dấu hiệu mất tập trung, khiến họ dần đánh mất thế trận. Nhưng bước ngoặt của trận đấu lại đến từ băng ghế dự bị, khi HLV Arsene Wenger tung tiền vệ Theo Walcott vào sân, còn ông Van Gaal buộc phải thay thủ thành De Gea và hậu vệ Marcos Rojo bằng bộ đôi Victor Valdes - Tyler Blackett khi hai cầu thủ này tỏ dấu hiệu bị đau. Sự thay đổi này lập tức có ảnh hưởng chỉ sau vài phút. 

Phút 82, Walcott thực hiện pha đột phá bên cánh phải rồi nỗ lực dứt điểm, bóng đập chân hậu vệ Blackett đổi hướng làm bó tay hoàn toàn thủ môn Valdes và tỉ số được cân bằng cho Arsenal. Sau bàn thắng may mắn, Arsenal ép sân dữ dội hơn nhưng không ghi thêm được bàn thắng.

Dù vậy, trận hòa này cũng giúp Arsenal xây chắc vị trí thứ ba với 71 điểm sau 36 trận, còn M.U chỉ có 69 điểm sau 37 trận.

[box]Swansea hết cơ hội dự Cúp châu Âu

Nỗ lực cạnh tranh một suất dự Europa League của Swansea đã tan thành mây khói khi bị Manchester City (M.C) đánh bại 2-4 trên sân nhà Liberty trong trận đấu sớm đêm 17-5. Cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng của M.C là Yaya Toure với hai cú sút xa thành bàn đẳng cấp (phút 21 và 74), bên cạnh hai pha lập công của James Milner (phút 36) và Wilfried Bony (phút 90), trong khi người ghi bàn cho Swansea là Gylfi Sigurdsson (phút 45) và Bafetimbi Gomis (phút 64).

Trận thua này khiến Swansea giậm chân ở vị trí thứ 8 với 56 điểm, kém đội xếp thứ 7 Southampton 4 điểm trong khi giải chỉ còn một vòng đấu nữa là kết thúc.Kết quả trận đấu ở một số giải châu Âu: 

* Vòng 37 Giải ngoại hạng Anh: Liverpool - Crystal Palace: 1-3.* Vòng 36 Giải vô địch Ý: Inter - Juventus: 1-2; Sampdoria - Lazio: 0-1; Sassuolo - AC Milan: 3-2; Atalanta - Genoa: 1-4; Cagliari - Palermo: 0-1; Verona - Empoli: 2-1; Torino - Chievo: 2-0.* Vòng 37 Giải vô địch Pháp: Bastia - Caen: 1-1; Gaillard - Saint-Etienne: 1-2; Guingamp - Toulouse: 2-1; Lille - Marseille: 0-4; Lyon - Bordeaux: 1-1; Monaco - Metz: 2-0; Montpellier - PSG: 1-2; Nantes - Lorient: 1-1; Nice - Lens: 2-1; Reims - Rennes: 1-0.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Arsenal Manchester United