30/06/2015 05:28 GMT+7

Arsenal chiêu mộ thành công Petr Cech

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Arsenal thông báo đã chiêu mộ thành công thủ môn Petr Cech từ đội bóng cùng thành phố Chelsea.

Petr Cech, 33 tuổi, đã quyết định chia tay Chelsea sau 11 năm gắn bó vì bị mất vị trí chính thức vào tay thủ môn trẻ Thibaut Courtois. Dù không còn là số 1 tại Chelsea nhưng Petr Cech vẫn là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới. Vì thế, ngay sau khi mùa giải 2014-2015 khép lại, Arsenal đã cho người tiếp cận Petr Cech và cuối cùng họ đã thành công sau khi bỏ ra 10 triệu bảng để mua lại một năm hợp đồng của thủ môn người CH Czech.

Nhận xét về học trò mới, HLV Arsene Wenger cho biết: "Petr Cech là một cầu thủ tôi đã ngưỡng mộ từ rất lâu và tôi rất hài lòng khi anh ấy gia nhập cùng chúng tôi. Petr Cech sẽ giúp Arsenal mạnh hơn và tôi tin chúng tôi sẽ gặt hái được nhiều thành công ở mùa giải tới".

Trong khi đó, Petr Cech đã gửi lời cám ơn các CĐV Chelsea và nói về quyết định ra đi của mình. Trong bức tâm thư gửi các CĐV Chelsea, Petr Cech viết: "Mùa hè năm ngoái, mọi thứ đã thay đổi và tôi hiểu mình không còn là sự lựa chọn số 1 tại Chelsea. Nhưng tôi cảm thấy đây là một quyết định không công bằng. Trong suốt mùa giải, tôi đã rất nỗ lực nhưng mọi thứ vẫn không được cải thiện. Nhưng tôi biết đây không phải là giai đoạn cuối của tôi trong sự nghiệp, thời điểm tôi có thể ngồi ghế dự bị. Vì vậy, tôi đã quyết định ra đi và tìm kiếm những thủ thách mới".

Trong 11 năm khoác áo Chelsea, Petr Cech đã ra sân gần 500 trận và cùng với CLB này giành 17 danh hiệu, trong đó có bốn chức vô địch Premier League, một chức vô địch Champions League và một chức vô địch Europa League.

Trận đấu đầu tiên của Arsenal ở mùa giải 2015-2016 là trận gặp Chelsea ở Siêu cúp nước Anh (Community Shield) vào ngày 2-8 trên sân Wembley. Và người hâm mộ đang chờ đợi trận đấu đó để được chứng kiến Petr Cech khoác áo Arsenal chống lại đội bóng cũ Chelsea. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên