26/11/2014 04:35 GMT+7

Arsenal cần một trận hòa

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Arsenal cần một trận hòa trước Borussia Dortmund trên sân nhà Emirates rạng sáng 27-11 (giờ VN) ở lượt trận thứ 5 vòng bảng để chắc chắn giành vé đi tiếp.

Với 7 điểm trong tay, hơn đội xếp thứ ba là Anderlecht (Bỉ) 5 điểm, Arsenal chỉ cần một kết quả hòa là sẽ tiếp bước Dortmund giành vé thứ hai ở bảng D vào vòng 16 đội. Có quá nhiều lý do để dự đoán Arsenal sẽ đạt được mục tiêu này như: ưu thế sân nhà, đối thủ không còn động lực thi đấu đồng thời vắng nhiều trụ cột...

Nhưng nói như vậy không có nghĩa Arsenal sẽ dễ dàng có điểm. Trận thua Manchester United (M.U) 1-2 trên sân nhà Emirates cuối tuần qua ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) khiến Arsenal rơi xuống thứ 8 trên bảng xếp hạng với 17 điểm sau 12 trận, kém 15 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea.

Đây là khởi đầu tệ nhất của Arsenal trong 32 năm qua và HLV Arsene Wenger đã trở thành "tấm bia" để mọi người công kích. Ông Wenger hiểu rằng một màn trình diễn thiếu thuyết phục trước Dortmund rạng sáng mai sẽ càng đẩy ông vào hoàn cảnh bi đát hơn. Do đó, ông Wenger và toàn đội Arsenal đang phải gánh chịu sức ép nặng nề.

Trước trận đấu với Dortmund, không ít CĐV, giới truyền thông và các nhà chuyên môn cho rằng đã đến lúc Arsenal cần một quyết định dũng cảm: chia tay với ông Wenger. Cây bút bóng đá nổi tiếng người Anh Piers Morgan nói với Hãng tin BBC: "Arsene Wenger thật tuyệt vời, chúng ta cảm ơn ông nhưng đây là lúc Arsenal cần phải thức dậy, phải thay đổi. Tôi nghĩ đây là thời gian thích hợp nhất để Arsenal chia tay ông Wenger, dù đó là cuộc chia tay đau lòng".

Trở lại với trận đấu, trên website của đội Arsenal, thủ thành Wojciech Szczesny tin tưởng đội nhà sẽ vượt qua khó khăn khi nói: "Mùa năm ngoái, chúng tôi thua trên sân nhà và thắng Dortmund trên sân khách. Tôi nghĩ ở lần tái ngộ này, nếu trình diễn tốt trên sân nhà, chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại họ".

Wojciech Szczesny có thể sẽ không ra sân do chấn thương. Tiền vệ Jack Wilshere cũng nhiều khả năng vắng mặt vì lý do tương tự trong khi tiền đạo Oliver Giroud không thể đá hai trận cuối ở vòng bảng vì không được đăng ký thi đấu. Có lẽ cầu thủ đang có phong độ tốt nhất của Arsenal là tiền vệ người Chile Alexis Sanchez sẽ là nhân vật được ông Wenger đặt nhiều kỳ vọng nhất.

Không ai chờ đợi Arsenal mất điểm trước đối thủ Dortmund không còn động lực. Nhưng nếu điều này xảy ra thì đúng là ông Wenger đã sắp hết thời...

[box]Các trận đấu đáng chú ý khác

Malmo - Juventus (bảng A):

Hy vọng giành vé vượt qua vòng bảng của Juventus đã sống lại khi thầy trò HLV Massimiliano Allegri đánh bại được Olympiakos trong lượt đấu thứ tư bảng A diễn ra cách đây ba tuần. Hiện tại Juventus đang có được 6 điểm sau bốn trận, kém hơn đội đầu bảng Atletico Madrid 3 điểm và bằng điểm với Olympiakos.

Do khả năng Atletico đánh bại Olympiakos trong trận đấu diễn ra cùng giờ là khá cao nên Juventus nhiều khả năng sẽ độc chiếm được ngôi nhì bảng khi đối thủ của họ ở trận đấu sắp tới chỉ là Malmo FF, đội bóng đang xếp chót bảng. Ở trận lượt đi, Juventus đã thắng Malmo 2-0 nhờ cú đúp của Carlos Tevez.

Atletico Madrid - Olympiakos:

Nếu đánh bại Olympiakos, Atletico sẽ chính thức giành vé sớm và trong trường hợp Juventus không thắng được Malmo, đội bóng Tây Ban Nha này sẽ cầm chắc luôn ngôi đầu bảng sớm một vòng đấu. Ngoài ra, động cơ thi đấu của Atletico ở trận này cũng rất lớn khi trong trận lượt đi, Atletico bất ngờ gục ngã trước Olympiakos và chắc chắn thầy trò HLV Diego Simeone đang khao khát phục thù để chứng tỏ vị thế của nhà đương kim á quân Champions League.

Ludogorets - Liverpool (bảng B):

Liverpool đang ở thế cùng đường khi chỉ mới giành được 3 điểm sau bốn lượt trận và không được phép thất bại thêm một lần nào nữa mới có hi vọng đi tiếp. Phong độ kém cỏi của Liverpool suốt thời gian qua cũng khiến HLV Rodgers đứng trước nguy cơ bị sa thải. Vì thế, trận đấu trên sân khách gặp Ludogorets diễn ra rạng sáng mai chẳng khác gì một trận "chung kết ngược" với Liverpool và khả năng thất bại của họ cũng không hề nhỏ.

Dù bị xem là đội yếu nhất bảng nhưng những gì mà Ludogorets làm được sau bốn lượt trận bảng B cho thấy đội bóng Bulgaria này đủ thực lực để cạnh tranh một tấm vé đi tiếp. Trên sân nhà, Ludogorets đã đánh bại Basel (thắng 1-0) và suýt nữa cầm chân được Real Madrid (thua 1-2). Ở trận lượt đi, Ludogorets cũng chỉ để thua Liverpool 1-2 trên sân khách nên trong bối cảnh đội khách đang sa sút nghiêm trọng, khả năng Ludogorets quật ngã Liverpool là không nhỏ. Tín hiệu tích cực duy nhất với HLV Rodgers là chân sút Mario Balotelli đã bình phục chấn thương.

H.ĐĂNG

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên