10/08/2014 05:07 GMT+7

Arsenal bắt đầu “kỷ nguyên mới”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Arsenal sẽ gặp Manchester City (M.C) ở trận tranh Siêu cúp Anh (THTT 21g ngày 10-8 trên HTV Thể Thao và K+1). Đây được xem là trận đấu khởi đầu “kỷ nguyên mới” của Arsenal...

Mùa giải trước, Arsenal đã chơi khởi sắc hơn khi đoạt cúp FA. Và đây là danh hiệu đầu tiên của họ sau tám năm liên tiếp trắng tay.

Thừa thắng xông lên, ban lãnh đạo Arsenal bắt đầu thay đổi chiến lược trên thị trường chuyển nhượng. Cụ thể, nếu như trước đây Arsenal chỉ tập trung đào tạo và sử dụng cầu thủ trẻ thì giờ đây, họ đã bỏ ra đến 60 triệu bảng Anh mua về nhiều ngôi sao chất lượng ở mùa hè chuyển nhượng vừa qua như tiền đạo Alexis Sanchez, hậu vệ Mathieu Debuchy, Calum Chambers và thủ môn David Ospina.

Những tân binh đó cộng với nhiều ngôi sao hiện có như Mesut Ozil, Theo Walcott, Aaron Ramsey... đã giúp Arsenal có được một lực lượng khá mạnh đủ sức cạnh tranh với bất kỳ đối thủ nào ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Mới đây, tỉ phú người Nga Alisher Usmanov (cổ đông lớn thứ hai ở Arsenal) cũng tuyên bố với Hãng tin AFP: “Tôi nghĩ đây là thời điểm Arsenal khởi đầu kỷ nguyên mới và chúng tôi sẽ bắt đầu chiến thắng những danh hiệu”.

HLV Arsene Wenger, người trước đây rất khiêm tốn, nay tỏ ra rất tự tin trước mùa giải mới khi tuyên bố: “Arsenal đủ sức đoạt chức vô địch”. Ngoài ra, trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ bóng đá Anh, CĐV Arsenal cũng tỏ ra rất lạc quan về thành công của đội nhà ở mùa giải mới.

Có điều thực tế như thế nào thì phải chờ đến khi Premier League khởi tranh mới có thể đánh giá chính xác. Dù vậy, trước mắt người ta có thể đánh giá sơ bộ về sức mạnh của Arsenal qua trận đấu với ĐKVĐ Manchester City (M.C) ở trận tranh Siêu cúp Anh. Ở trận đấu này, tuy HLV Arsene Wenger sẽ không có sự phục vụ của Mesut Ozil, Lukas Podolski, Olivier Giroud và David Ospina nhưng hầu hết trụ cột khác đều đã trở lại tập luyện và sẵn sàng xung trận.

Tâm điểm trong đội hình của Arsenal vẫn là tiền đạo người Chile Alexis Sanchez, cầu thủ vừa chuyển đến Emirates từ Barcelona với giá 35 triệu bảng Anh. Ở mùa giải trước, Alexis Sanchez chơi tổng cộng 55 trận cho Barcelona, ghi 21 bàn thắng và thực hiện 15 đường kiến tạo cho các đồng đội. Dù có tài năng nhưng Alexis Sanchez đã phần nào bị lu mờ vì tiền đạo Lionel Messi quá xuất sắc và anh không có đủ cơ hội để tỏa sáng. Chính vì vậy, Alexis Sanchez được chờ đợi sẽ rực sáng khi được tạo cơ hội nhiều hơn ở Arsenal.

Trong khi đó, phía M.C chưa có được bản hợp đồng đáng kể nào ở mùa hè này nhưng lực lượng vẫn rất hùng hậu với nhiều ngôi sao như Sergio Aguero, Yaya Toure, David Silva, Vincent Kompany, Fernandinho... đủ sức tranh chức vô địch ở bất cứ giải đấu nào. Có điều ở trận đấu gặp Arsenal tới đây, M.C sẽ đau đầu khi vắng mặt đến tám cầu thủ quan trọng là Frank Lampard, Bacary Sagna, Sergio Aguero, Pablo Zabaleta, Martin Demichelis, Fernandinho, Alvaro Negredo và Vincent Kompany.

Trả lời phỏng vấn tờ Manchester Evening News (Anh), HLV Manuel Pellegrini (M.C) nói: “Đây không phải là một trận giao hữu, mà là trận đấu rất quan trọng cho chúng tôi. Tôi nghĩ cả hai đội sẽ dốc hết sức để giành chiến thắng nhằm tạo tâm lý thuận lợi trước khi bước vào mùa giải mới”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên