17/10/2011 10:52 GMT+7

Arrai TV xác nhận con trai Gaddafi đã chết

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Kênh truyền hình Arrai TV trụ sở ở Syria, chuyên phát các thông điệp ủng hộ đại tá Muammar Gaddafi, hôm nay 17-10 xác nhận con trai Khamis Gadhafi của Gaddafi đã chết trong trận chiến ở miền đông nam thủ đô Tripoli, Libya ngày 29-8.

* NTC phá đổ đại bản doanh của ông Gadhafi

CfGnPTon.jpgPhóng to
Khamis Gadhafi chỉ huy tiểu đoàn Khamis - Ảnh: CNN

Kênh Arrai công bố đồng thời hai cái chết của người thân ông Gaddafi là con trai Khamis cùng với cháu trai Mohammed Abdullah al-Senousi, giám đốc tình báo của ông Gaddafi. Theo Arrai, hai người này đã thiệt mạng trong cuộc chiến với quân đội nổi dậy tại thành phố Tarhouna, cách thủ đô 90km về hướng đông nam.

Trước đó, quan chức quân đội của Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp Libya (NTC) tuyên bố ông Khamis chết sau trận chiến ở Tarhouna. NTC cho biết họ đã chôn cất ông Khamis tại thành phố Bani Walid.

Khamis - 27 tuổi, chỉ huy tiểu đoàn Khamis - đóng vai trò chủ lực trong các cuộc tấn công và truy kích quân nổi dậy.

* Trong diễn biến khác, Xinhua dẫn lời phát ngôn viên Mahmoud Tawfiq của NTC ngày 16-10 cho rằng Bani Walid, một trong hai thành trì còn lại của ông Gaddafi, đã được "giải phóng". Thông báo chính thức về sự kiện này sẽ được đưa ra hôm nay.

CQ4dVZ0w.jpgPhóng to
Các xe ủi đất phá hủy khu phức hợp Bab al-Aziziya tại thủ đô Libya, Tripoli, tổng hành dinh và cũng là pháo đài kiên cố của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi - Ảnh: Reuters
zL1LCvgU.jpgPhóng to
Trước khi NTC phá đổ khu nhà, nơi đây từng nhiều lần là mục tiêu không kích của các máy bay NATO. Dưới thời đại tá Gaddafi còn cai trị, khu nhà này được canh phòng rất dày đặc. Người dân không dám đến gần khu vực này - Ảnh: Getty Images

Theo ông Tawfiq, các binh sĩ của NTC đã tiến vào trung tâm thị trấn này từ ba phía và lá cờ ba màu của NTC đã được thượng lên tại Bani Walid sau các cuộc giao tranh. Ông khẳng định NTC đã kiểm soát thị trấn này và bắt giữ một số binh sĩ trung thành với ông Gaddifi.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên