16/07/2011 06:04 GMT+7

Argentina cảnh giác với Forlan

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - 5g15 sáng mai 17-7, đội chủ nhà Argentina sẽ gặp Uruguay (THTT trên kênh SCTV15) tại Santa Fe ở tứ kết Copa America 2011. Theo nhận định của các chuyên gia, mối đe dọa nguy hiểm nhất cho Argentina ở trận này là tiền đạo 32 tuổi Diego Forlan.

TT - 5g15 sáng mai 17-7, đội chủ nhà Argentina sẽ gặp Uruguay (THTT trên kênh SCTV15) tại Santa Fe ở tứ kết Copa America 2011. Theo nhận định của các chuyên gia, mối đe dọa nguy hiểm nhất cho Argentina ở trận này là tiền đạo 32 tuổi Diego Forlan.

Trước giờ bóng lăn, các hãng truyền thông thế giới đã nhận định Diego Forlan có thể là nhân tố tạo nên bất ngờ cho Uruguay trước Argentina. Ngay cả cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi cũng lên tiếng cảnh báo đồng đội phải hết sức đề cao cảnh giác đối với Forlan. Trả lời phỏng vấn Hãng tin AP, Messi nói: “Forlan là cầu thủ cực kỳ tài năng và tất cả chúng tôi đều biết không thể để anh ấy có cơ hội cũng như khoảng trống, nếu Argentina không muốn phải trả giá”.

Diego Forlan từng nhận được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” tại World Cup 2010 nhờ thành tích đưa Uruguay vào đến bán kết. Ngoài khả năng dứt điểm cực tốt bằng cả hai chân, Forlan còn rất nguy hiểm ở những quả đá phạt trực tiếp. Dù ở giải này chân sút người Uruguay chưa ghi được bàn thắng nào nhưng anh đã chơi khá tốt trong vai trò cầm trịch và giữ nhịp trận đấu ở vòng bảng.

Không những thế, Forlan còn có khả năng quan sát rất tốt nên thường xuyên có những đường chuyền thông minh tạo cơ hội cho đồng đội. Trận gặp Argentina là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Forlan, khi anh phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Rodolfo Rodríguez để trở thành cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho đội tuyển Uruguay (80 trận) từ trước đến giờ.

Ngoài “ngòi nổ” Forlan, Uruguay còn sở hữu rất nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở các CLB hàng đầu châu Âu như Luis Suarez (Liverpool), Edinson Cavani (Napoli), Cristian Rodríguez (Porto), Martín Caceres (Sevilla)... Với dàn cầu thủ chất lượng cao này, Uruguay đã trình diễn lối chơi tấn công mạnh mẽ kể từ đầu giải. Tuy nhiên, họ cần phải cải thiện khả năng dứt điểm mới hi vọng tạo nên bất ngờ trước Argentina. Bởi ở những trận đấu đã qua, Uruguay dù luôn nhập cuộc tốt nhưng các chân sút của họ lại phung phí quá nhiều cơ hội.

Argentina và Uruguay mỗi đội đã 14 lần đăng quang Copa America. Tuy nhiên, từ rất lâu rồi cả hai đều chưa biết mùi vô địch, khi lần cuối cùng Argentina đăng quang đã cách nay 18 năm, còn Uruguay là 16 năm. Thành tích đối đầu trong quá khứ của họ cũng rất cân bằng: mỗi đội đều 13 lần đánh bại đối phương.

Argentina rất cảnh giác với Forlan. Tuy nhiên với ưu thế sân nhà và đang sở hữu dàn siêu sao tài năng nhất thế giới như Messi, Tevez, Aguero, Higuain, Mascherano, Di Maria..., họ vẫn được các nhà cái đánh giá cao hơn hẳn Uruguay. Nhưng Argentina cũng có điểm yếu là hàng phòng ngự chưa thật sự an toàn và thiếu một nhạc trưởng cầm trịch, điều phối bóng. Đó là chưa kể do có quá nhiều ngôi sao nên lối chơi của Argentina mang đậm màu sắc cá nhân.

* Ở trận tứ kết khác, Colombia sẽ gặp Peru (THTT trên kênh SCTV15 lúc 2g ngày 17-7). Giới chuyên môn đánh giá rất cao cơ hội chiến thắng của Colombia.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên