03/09/2014 03:02 GMT+7

Argentina bắt đầu với “triều đại” Martino

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Argentina sẽ có trận đấu giao hữu với tuyển Đức tại Dusseldorf rạng sáng 4-9 (giờ VN). Đây là trận đấu đầu tiên của tuyển Argentina dưới triều đại của HLV Gerardo Martino.

Cách đây gần hai tháng, đội tuyển Argentina đã thất bại 0-1 trước Đức ở trận chung kết World Cup 2014. Sau trận đấu đó, HLV tuyển Argentina Alejandro Sabella từ chức và ông Martino được chọn thay thế. Việc HLV Martino được chọn đã làm nảy sinh nhiều tranh cãi vì ông chưa có thành công nào đáng kể khi dẫn dắt các đội tuyển quốc gia và cũng gây ấn tượng xấu khi trải qua mùa giải rất tệ cùng CLB Barcelona mùa rồi.

Bên cạnh đó vẫn có rất nhiều người háo hức chờ đợi HLV Martino bởi HLV 51 tuổi này luôn trung thành với triết lý bóng đá tấn công và người ta hi vọng ông sẽ mang đến cho tuyển Argentina lối chơi tấn công mạnh mẽ, đẹp mắt chứ không quá thực dụng như ở World Cup 2014. Và trận đấu với Đức sẽ là cơ hội để HLV Martino chứng minh điều đó.

Trong trận đấu này, HLV Martino sẽ vắng tiền đạo đội trưởng Lionel Messi do bị chấn thương trong trận Barcelona thắng Villarreal 1-0 cuối tuần qua. Các trụ cột còn lại của Argentina là Di Maria, Javier Mascherano, Gonzalo Higuaín, Sergio Aguero, Ezequiel Lavezzi... đều sung sức và sẵn sàng đòi lại món nợ thua trận trước tuyển Đức.

Trong khi đó tuyển Đức cũng sẽ không có Philipp Lahm, Per Mertesacker và Miroslav Klose - người vừa tuyên bố giải nghệ sau World Cup 2014. Điều mọi người quan tâm nhất là việc HLV Joachim Loew sẽ chọn ai để thay thế hậu vệ Philipp Lahm mang băng đội trưởng. Hiện tại có ba ứng viên sáng giá là thủ môn Manuel Neuer, tiền vệ Bastian Schweinsteiger và hậu vệ Mats Hummels.

Trước mắt tuyển Đức sẽ cố gắng duy trì phong độ để chuẩn bị cho loạt trận đầu tiên ở vòng loại Euro 2016 gặp Scotland vào ngày 8-9. Trả lời Hãng tin AFP, trưởng đoàn bóng đá Đức Oliver Bierhoff cho biết: “Sau mỗi giải đấu, chúng tôi luôn cố gắng mang đến một đội bóng mới ở trình độ khác và đặt mục tiêu phát triển đội mạnh hơn nữa”.

So với VCK World Cup 2014, tuyển Đức hiện tại có ba sự trở lại đáng chú ý là tiền vệ Marco Reus, tiền đạo Mario Gomez và trung vệ Antonio Ruediger. Tuy nhiên, tiền vệ Mesut Ozil nhiều khả năng sẽ vắng mặt do chấn thương.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên