17/10/2013 10:07 GMT+7

Apple thất bại với iPhone 5C

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Apple từng hi vọng sẽ mở rộng thị phần với một phiên bản giá rẻ hơn của điện thoại iPhone. Tuy nhiên chỉ sau vài tuần, chiến lược này đã thất bại.

iPad 5 và iPad mini 2 sẽ ra mắt trong tháng 10

RJA9dE7T.jpgPhóng to
Các cửa hàng của Apple và các nhà mạng đều còn rất nhiều iPhone 5C chưa bán được - Ảnh: Reuters

Theo báo Wall Street Journal, Apple đã yêu cầu hai công ty lắp ráp iPhone là Foxconn va Pegatron Corp giảm sản lượng iPhone 5C vỏ nhựa trong quý 4-2013. Pegatron phải giảm 20% sản lượng iPhone 5C còn Foxconn giảm 30%. Một nhà cung cấp thiết bị cho iPhone 5C cũng phải giảm sản lượng tới 50%.

Trước đó, hàng loạt nhà mạng ở Mỹ cũng đã giảm giá iPhone 5C hết mức để kích thích doanh số. Giới quan sát nhận định mọi dấu hiệu đều cho thấy iPhone 5C bị ế, doanh số thua xa iPhone 5S vỏ nhôm.

WSJ bình luận diễn biến này không quá tồi tệ với Apple khi mà iPhone 5S vẫn bán chạy, nhưng cho thấy Apple đã sai lầm với chiến lược tung ra hai phiên bản iPhone cùng lúc lần đầu tiên. Ông Gervais Pellissier, giám đốc tài chính Hãng viễn thông Pháp Orange SA, cho biết iPhone 5C bị ế do quá đắt, trong khi chiếc iPhone 4S vẫn được khách hàng ưa chuộng.

Tại Trung Quốc, giá chiếc iPhone 5C không khóa mạng lên tới 735 USD. Nhà phân tích Marvin Lo của Hãng Mizuho Securities nhận định mức giá quá đắt khiến Apple không cạnh tranh được tại thị trường di động lớn nhất thế giới này.

Trước đó, Apple kỳ vọng sẽ bán được 33-36 triệu chiếc iPhone các loại trong quý 4-2013. Tuần tới Apple cũng sẽ giới thiệu các phiên bản iPad mới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên