27/10/2017 14:52 GMT+7

Apple - Samsung lại ra tòa trong vụ kiện bản quyền

HỒNG VÂN
HỒNG VÂN

TTO - Liên quan đến vụ kiện dai dẳng giữa Apple và Samsung trong nhiều năm qua, thẩm phán Lucy Koh ở San Jose, California yêu cầu mở một phiên tòa mới để quyết định Samsung phải trả bao nhiêu cho Apple.

 

Mười tháng trước, Tòa án tối cao Mỹ đã tuyên buộc Samsung phải trả 548 triệu USD cho Apple, trong đó có 399 triệu USD là khoản lợi nhuận từ việc bán các sản phẩm vi phạm sáng chế về thiết kế.

Ba sáng chế bị tố vi phạm về thiết kế gồm mặt trước hình chữ nhật màu đen của iPhone, thiết kế bo tròn quanh biểu tượng ứng dụng hình chữ nhật và màu sắc của biểu tượng.

Cả Thung lũng Silicon, nơi đóng đô của các ông lớn trong ngành công nghệ, đang dõi theo vụ việc vốn kéo dài hơn 6 năm qua.

Vụ tranh chấp pháp lý làm dấy lên tranh cãi không chỉ trong giới công nghệ, mà còn giữa các thẩm phán về việc tính toán thiệt hại: Samsung phải bồi thường bằng nguyên chiếc điện thoại hay chỉ những bộ phận vi phạm bằng sáng chế của Apple.

Trong yêu cầu đưa ra, bà Koh cho biết bồi thẩm đoàn trong vụ kiện năm 2012 đã dẫn sai luật về vấn đề này, vì nếu không xem xét vi phạm ở các chi tiết cụ thể mà chỉ xem xét trên toàn bộ sản phẩm sẽ dẫn đến tính toán sai số tiền thiệt hại.

HỒNG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Apple Samsung