26/01/2013 12:14 GMT+7

Apple mất ngôi giàu nhất thế giới về tay Exxon Mobil

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Tập đoàn Dầu khí đa quốc gia của Mỹ Exxon Mobil ngày 25-1 đã đoạt lại ngôi vị doanh nghiệp lớn nhất thế giới về giá trị vốn hóa thị trường sau một năm bị Hãng công nghệ Apple soán mất vị trí này.

tf7yRGR8.jpgPhóng to

Exxon Mobil vượt mặt Apple để giành lại vị thế tập đoàn giàu nhất thế giới - Ảnh: Reuters

Kết thúc phiên giao dịch tại thị trường chứng khoán Mỹ vào chiều qua, giá cổ phiếu Apple giảm nhẹ 2.36 %, kéo giá trị vốn hóa của Apple về 413 tỉ USD.

Trong khi đó cổ phiếu của Exxon tăng 0.42%, giúp giá trị vốn của hãng này lên mức 418.2 tỉ USD.

Theo Reuters, trước khi bị “đại gia” công nghệ Apple vượt mặt hồi năm ngoái, từ năm 2006 cho tới ngày 25-1-2012 Exxon liên tục ở vị trí dẫn đầu về vốn trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, trong năm qua Exxon đã dần lấy lại phong độ khi giá cổ phiếu của hãng này khá ổn định. Ngược lại, cổ phiếu Apple liên tục giảm trong thời gian gần đây do kết quả kinh doanh không đạt được như dự báo. Lý do khác nữa là doanh số bán ra của điện thoại di động iPhone không được như mong muốn do sự cạnh tranh quyết liệt của các thế hệ điện thoại di động của hãng Samsung.

Hiện Exxon và Apple đang bỏ xa những doanh nghiệp tên tuổi khác như Google, Wal-Mart, Microsoft, IBM… trong bảng xếp hạng giá trị vốn hóa thị trường. Hãng Google đang đứng ở vị trí thứ ba chỉ có mức vốn 248 tỉ USD.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên