07/03/2012 11:10 GMT+7

APOEL Nicosia chờ viết tiếp chuyện cổ tích

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Chủ nhà APOEL Nicosia đang quyết tâm đá bại Lyon (THTT lúc 2g45 ngày 8-3 trên kênh K+NS) ở lượt về vòng 1/16 Champions League để viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình.

TT - Chủ nhà APOEL Nicosia đang quyết tâm đá bại Lyon (THTT lúc 2g45 ngày 8-3 trên kênh K+NS) ở lượt về vòng 1/16 Champions League để viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình.

APOEL Nicosia là đội bóng đầu tiên trong lịch sử đảo Cyprus giành quyền vào vòng 2 Champions League. Trận lượt đi, tuy APOEL Nicosia thua 0-1 trên sân của Lyon nhưng cơ hội cho họ vẫn còn khá lớn khi được đá sân nhà trận lượt về. Hãng tin AFP cho biết vé xem trận lượt về trên sân GSP có sức chứa gần 23.000 người đã bán sạch cách đây hơn một tuần.

HLV Ivan Jovanovic (APOEL Nicosia) nói với AFP: “Đây là trận đấu lớn nhất của thể thao Cyprus. Trước đây chúng tôi chưa bao giờ dám mơ đi xa như vậy. Nhưng hiện tại giấc mơ đã thành sự thật và tôi tin các cầu thủ sẽ làm tốt hơn nữa. Chúng tôi sẽ bước vào trận đấu này với tinh thần cao nhất”.

Ngoài yếu tố tinh thần, APOEL Nicosia cũng chứng minh họ là đội bóng được tổ chức tốt với lối chơi đậm chất kỹ thuật dựa trên những cầu thủ đến từ Brazil và Bồ Đào Nha: Kaka, Marcinho, Manduca, Pinto, Nuno Morais... Nổi bật hơn cả là tiền đạo người Brazil Ailton Almeida - cầu thủ đã ghi bảy bàn tại giải này. Mặt khác, APOEL Nicosia thường chơi rất tốt trên sân nhà khi từng đánh bại Zenit St. Petersburg, FC Porto cùng tỉ số 2-1 ở vòng đấu bảng.

Về phía đội khách, Lyon có lợi thế dẫn bàn nhưng không có được phong độ ổn định. Trong năm trận gần đây tại Giải vô địch Pháp (Ligue 1), Lyon không thắng trận nào và để thua đến ba trận. Cuối tuần qua, Lyon cũng thất bại 0-2 trước đội bóng đang ở nhóm rớt hạng là AS Nancy-Lorraine. Kết quả tệ hại đó khiến Lyon gần như hết hi vọng vô địch Ligue 1 khi kém 15 điểm so với đội dẫn đầu Paris Saint - Germain.

Trước trận đấu với APOEL Nicosia, chủ tịch Lyon Jean-Michel Aulas đã phải lên tiếng kêu gọi các cầu thủ cần nỗ lực để gượng dậy: “Chúng tôi thật sự thất vọng với thành tích nghèo nàn của đội thời gian qua. Chúng tôi cần trở lại với tinh thần mạnh mẽ và bỏ ngoài tai những nhận xét của dư luận. Tôi có niềm tin Lyon sẽ giành quyền đi tiếp vì đội thường chơi rất tốt ở những trận cầu quyết định”.

Nhưng sẽ không dễ cho Lyon ở trận đấu này khi họ vắng tiền vệ tài năng Yoann Gourcuff do chấn thương, còn tiền đạo Lisandro Lopez đang sa sút phong độ. Tin vui duy nhất cho họ là trung vệ trụ cột Dejan Lovren vừa bình phục có thể trở lại thi đấu. Tuy nhiên, nhiều khả năng cầu thủ này không ra sân từ đầu trận do chưa thật sung sức.

Bayern Leverkusen chỉ có 10% cơ hội

2g45 rạng sáng 8-3, Barcelona sẽ tiếp Bayern Leverkusen trên sân nhà Nou Camp trận lượt về (THTT trên kênh VTV3 và K+1). Theo các chuyên gia bóng đá châu Âu, Bayern Leverkusen chỉ có 10% cơ hội giành vé bởi ở trận lượt đi, Bayern Leverkusen đã thua 1-3 trước Barcelona trên sân nhà.

Muốn giành quyền đi tiếp họ phải thắng với cách biệt ba bàn hoặc cách biệt hai bàn nhưng có tỉ số 4-2 trở lên trên sân Barca. Đây là nhiệm vụ gần như bất khả thi ngay cả khi Barcelona vắng nhiều cầu thủ do chấn thương: Sanchez, Villa, Abidal, Alcantara.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên