20/11/2011 04:12 GMT+7

Áp lực đè nặng lên Torres

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Ở trận chủ nhà Chelsea tiếp Liverpool diễn ra đêm nay 20-11 tại vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), mọi chú ý đang hướng về tiền đạo người Tây Ban Nha Fernando Torres.

TT - Ở trận chủ nhà Chelsea tiếp Liverpool diễn ra đêm nay 20-11 tại vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), mọi chú ý đang hướng về tiền đạo người Tây Ban Nha Fernando Torres.

Đó là trận cầu mang đến nhiều cảm xúc cho Fernando Torres bởi chân sút 27 tuổi này từng có bốn năm khoác áo Liverpool với 142 trận ra sân, ghi 81 bàn thắng và có 17 đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Ngày ấy, Torres cùng với tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard là “cặp đôi hoàn hảo” được yêu thích nhất tại Liverpool.

Giữa mùa giải trước, Torres đã bất ngờ đầu quân cho Chelsea với số tiền chuyển nhượng kỷ lục đối với bóng đá Anh là 50 triệu bảng. Đáng nói, thời điểm Torres ra đi là lúc Liverpool đang lâm vào cảnh vô cùng khó khăn và rất cần Torres ở lại để vực dậy đội bóng. Vì vậy sự ra đi của Torres khiến nhiều CĐV Liverpool nổi giận và gọi anh là “kẻ phản bội”.

Do đó, khi cùng Chelsea gặp lại đội bóng cũ Liverpool, Torres sẽ đương đầu với rất nhiều phản ứng quá khích từ người hâm mộ và đồng đội cũ. Chẳng hạn, trước trận đấu thủ môn Jose Reina (Liverpool) đã đe dọa sẽ đốn gãy chân Torres. Gerrard - bạn thân trước đây của Torres ở Liverpool - cũng khiêu khích: “Nhờ không có Torres, Liverpool đã chơi tốt hơn”.

Không chỉ đối diện với thái độ thù địch từ đối thủ, Torres còn gánh chịu áp lực từ sự kỳ vọng của ban huấn luyện Chelsea. Sức ép này đến từ việc Chelsea đang khủng hoảng hàng công khi tiền đạo Drogba chưa có phong độ tốt nhất do chấn thương. Còn Sturridge dù chơi khá hay nhưng chưa vươn đến tầm một ngôi sao thực thụ.

Mùa này, qua 12 trận đấu cùng Chelsea, Torres ghi bốn bàn thắng và thực hiện ba đường chuyền thành bàn. Điều này cho thấy Torres hiện không chỉ đóng vai trò ghi bàn mà còn có nhiệm vụ kiến thiết. HLV Villas-Boas (Chelsea) tỏ ra rất tin tưởng Torres sẽ tỏa sáng trong trận gặp Liverpool: “Dù không ghi bàn nhiều như khi ở Liverpool nhưng điều đó không có nghĩa Torres chơi không tốt. Với việc đang lấy lại phong độ tốt nhất, Torres sẽ giúp Chelsea thành công”.

Ở trận đấu này, Chelsea sẽ có sự trở lại của tiền đạo Drogba sau ba trận vắng mặt do phẫu thuật chấn thương cánh tay. Tuy nhiên, tiền vệ Michael Essien vẫn chưa bình phục và có thể phải nghỉ thi đấu đến hết năm. Trong khi đó, dù Liverpool sẽ có sự trở lại của hậu vệ Jamie Carragher nhưng lại vắng tiền vệ Gerrard do chấn thương.

Niềm hi vọng lớn nhất của Liverpool ở trận này là tiền đạo Luis Suarez. Hiện Suarez có phong độ rất tốt với bảy bàn thắng và sáu đường chuyền thành bàn trong 14 trận được ra sân. Đây cũng là trận đấu mà Suarez quyết tâm tỏa sáng để chứng minh anh giỏi hơn Torres.

Hiện Liverpool đang xếp thứ sáu với 19 điểm, kém 3 điểm so với Chelsea đang đứng thứ tư. Do đó, Liverpool quyết tâm chiến thắng để có thể giành một suất dự Champions League mùa tới. HLV Dalglish (Liverpool) nói với báo điện tử Daily Mail: “Dù Chelsea là đội bóng mạnh và giàu kinh nghiệm, nhưng tôi tin các cầu thủ Liverpool sẽ giành chiến thắng”.

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá quốc tế

ngày<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

giờ

trận

dự đoán

trực tiếp

Vòng 12 giải ngoại hạng anh

20-11

23g

Chelsea - Liverpool

0 : ¾ (Chelsea thắng 2-0)

K+1

Vòng 11 giải VÐQG ý

20-11

21g

Juventus - Palermo

0 : 1 ¼ (Juve thắng 2-1)

K+PC

 Parma - Udinese

0 : 0 (hòa 1-1)

K+NS

QUỐC THẮNG

Van Persie mang về 3 điểm cho Arsenal

Tiền đạo Robin Van Persie đã lập cú đúp giúp Arsenal đá bại Norwich City 2-1 trên sân khách Carrow Road đêm 19-11 ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh. Tuy Arsenal chơi lấn lướt và tạo nhiều cơ hội nhưng Norwich City lại là đội có bàn mở tỉ số 1-0 ở phút 16 với bàn thắng của tiền đạo Steve Morison.

Nhưng Van Persie đã tỏa sáng với hai bàn thắng ở các phút 27, 59 để giúp Arsenal giành 3 điểm. Đây là chiến thắng thứ năm liên tiếp của Arsenal ở Giải ngoại hạng Anh để vươn lên hạng 6 trên bảng tổng sắp với 22 điểm. Van Persie cũng dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” của giải với 13 bàn thắng.

B.N.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên