30/03/2013 03:04 GMT+7

Áp lực đè nặng CLB Kiên Giang

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - CLB Kienlongbank Kiên Giang sẽ càng lún sâu ở cuối bảng nếu như không giành được ít nhất một điểm trong cuộc chạm trán với chủ nhà Vicem Hải Phòng vào 16g chiều nay 30-3 (VTC3 và VTC3 HD THTT).

TT - CLB Kienlongbank Kiên Giang sẽ càng lún sâu ở cuối bảng nếu như không giành được ít nhất một điểm trong cuộc chạm trán với chủ nhà Vicem Hải Phòng vào 16g chiều nay 30-3 (VTC3 và VTC3 HD THTT).

Ba trận mở màn mùa giải, thầy trò HLV Lai Hồng Vân đều không thể một lần nở nụ cười. Sau khi thua 0-2 trên sân SHB Đà Nẵng ở trận mở màn V-League Eximbank 2013, Kienlongbank Kiên Giang thua tiếp Sông Lam Nghệ An (SLNA) 1-4 ngay trên sân nhà Rạch Giá ở vòng 2. Và mới đây, đội bóng miền Tây này lại thua chủ nhà Hà Nội T&T 3-5 ở loạt đá 11m sau khi hòa 3-3 trong 90 phút tại vòng 1/8 Cúp quốc gia 2013.

Việc tìm đường trụ hạng ở V-League mùa này là mục tiêu quá vất vả đối với các cầu thủ Kiên Giang. Ngay cả chuyện tìm người thay thế trung vệ chủ chốt Hammed bị treo giò trong trận đấu “sống còn” với Vicem Hải Phòng cũng đã làm HLV Lai Hồng Vân lo lắng đến mất ngủ trong những ngày qua. Bởi trung vệ Ngọc Thạch được ông thử nghiệm trong trận đấu với Hà Nội T&T vẫn chưa cho thấy sự an tâm cần thiết.

HLV Lai Hồng Vân chia sẻ: “Mất trung vệ Hammed là thiệt thòi lớn. Mất mát này không chỉ khiến hàng thủ chúng tôi thiếu chắc chắn hơn mà còn bị thiệt thòi về số lượng ngoại binh trên sân do đội bóng chỉ còn hai ngoại binh. Trong khi đó, thi đấu trên sân Hải Phòng rất áp lực vì khán giả đông đảo và lực lượng của họ mạnh hơn hẳn mùa rồi. Chúng tôi đã thua hai trận mở màn nên không thể thất bại thêm nữa. Nhưng làm thế nào để kiếm được một điểm trước Hải Phòng thì không hề dễ dàng”.

Không đến nỗi bi kịch như đối thủ, nhưng Vicem Hải Phòng cũng đã thua 1-2 trên sân SLNA ở vòng 1 V-League 2013 và mới đây là thất bại 0-1 trên sân Quảng Nam ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2013. Dù vẫn còn một trận chưa đấu với Ximăng Xuân Thành Sài Gòn ở vòng 2 V-League, nhưng nếu không thể thắng Kienlongbank Kiên Giang ngay trên sân nhà thì HLV Hoàng Anh Tuấn khó mà làm yên lòng CĐV đất cảng. Vicem Hải Phòng còn buộc phải thắng để loại bỏ những nghi vấn của người hâm mộ về tình hình nội bộ đội bóng đang mất đoàn kết.

Chưa kể, người hâm mộ đất cảng cũng mong muốn thấy “chất” Hải Phòng nhiều hơn ở đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn thay vì chỉ có mỗi tiền vệ Minh Châu được ra sân (trong trận thua SLNA). Một CĐV Hải Phòng đã viết trên diễn đàn hội CĐV đội nhà rằng: “Hải Phòng giờ chỉ còn là cái tên - tên một đội bóng của cả thành phố nhưng những cầu thủ thi đấu trong màu áo đỏ lại là người cũ của Khánh Hòa. Bất giác nghĩ nếu như mình là Minh Châu thì liệu mình có tủi thân không khi mặc chiếc áo quen thuộc nhưng lại chơi bên cạnh những đồng đội xa lạ?”.

NGUYÊN KHÔI

Thanh Hóa lạc quan

Trước trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân nhà ở vòng 3 V-League chiều nay 30-3 (THTT 16g trên VTV6), HLV đội Thanh Hóa Mai Đức Chung cho biết đội bóng đã sẵn sàng cống hiến những gì tốt nhất. Ông nói: “Chúng tôi vừa đá bại Sông Lam Nghệ An ở Cúp quốc gia. Chiến thắng này đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các cầu thủ chúng tôi. Cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo CĐV nhà, tôi chờ đợi đội Thanh Hóa sẽ làm những gì tốt nhất”.

Nhận xét về đối thủ HAGL, HLV Mai Đức Chung cho biết đây là đội bóng mạnh, có HLV nước ngoài rất chuyên nghiệp. Ông nói: “Cơ hội chiến thắng chia đều cho cả hai đội. Tôi chờ đợi đây sẽ là trận đấu đẹp và hấp dẫn”.

HÀ ĐỒNG

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên