10/07/2011 06:58 GMT+7

Áp lực cho SHB Đà Nẵng

S.H.
S.H.

TT - Nếu thất bại trước đội khách SLNA, SHB Đà Nẵng coi như sẽ chia tay giấc mơ vô địch ở mùa này.

TT - Nếu thất bại trước đội khách SLNA, SHB Đà Nẵng coi như sẽ chia tay giấc mơ vô địch ở mùa này.

Trước bảy vòng đấu cuối, hành trình đến ngôi vô địch là cuộc đua giữa SHB Đà Nẵng (32 điểm, nhì bảng), SLNA (39 điểm, nhất bảng) và đương kim vô địch Hà Nội T&T (31 điểm, hạng ba nhưng còn một trận chưa đá với K.Khánh Hòa).

Hành trình đến ngôi vô địch của SLNA sẽ thuận lợi rất nhiều nếu đánh bại được SHB Đà Nẵng trong trận đấu chiều nay. Ngược lại, giấc mơ đăng quang của SHB Đà Nẵng đành phải hẹn lại mùa sau. Nhưng nếu chiến thắng, hi vọng vô địch sẽ nhen nhóm trở lại với chủ nhà SHB Đà Nẵng do họ chỉ còn kém SLNA 4 điểm.

Điều này cho thấy áp lực đang đè nặng lên SHB Đà Nẵng. HLV Lê Huỳnh Đức cho biết:”Tôi chưa bao giờ đưa ra sự toan tính đường dài với cầu thủ mà luôn nhắn nhủ họ hãy chơi thật tốt từng vòng đấu. Tuy SHB Đà Nẵng có nhiều lợi thế nhưng SLNA không phải là đội bóng dễ vượt qua bởi tinh thần chiến đấu ngoan cường với dàn cầu thủ có kỹ thuật cá nhân khéo léo...”.

Về phía SLNA, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Chơi trên sân của CLB giàu tiềm năng và khát vọng. Ngoài ra họ còn có chân sút rất lợi hại là Merlo (hiện ghi được 15 bàn thắng). Đây là cầu thủ một mình có thể thay đổi cục diện trận đấu. Trong khi đó, SLNA lại mất tiền đạo mũi nhọn Kavin (ghi 7 bàn) do chấn thương. Nếu có Kavin, tôi tin SLNA thừa sức làm nên chuyện trước SHB Đà Nẵng”.

HLV Hữu Thắng cho biết thêm: “Không chỉ SHB Đà Nẵng, chúng tôi cũng bị sức ép rất lớn. Nếu thua trận này, mọi chuyện xấu nhất đều có thể đến với SLNA trong sáu vòng còn lại, nhất là khi chúng tôi phải gặp các đội đang khát điểm trụ hạng”.

S.H.

Lịch thi đấu vòng 20 (ngày 10-7): TĐCS Đồng Tháp - Hà Nội ACB (THĐT THTT 16g), K.Khánh Hòa - Navibank Sài Gòn (THKH THTT 16g), Thanh Hóa - B.Bình Dương (THTH THTT 17g), Hoàng Anh Gia Lai - V.Hải Phòng (VTV3 THTT 16g), SHB Đà Nẵng - SLNA (VCTV THTT 16g), Hòa Phát - V.Ninh Bình (VCTV THTT 16g30).

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Buketa Ranko, đội chót bảng Đồng Tâm Long An (ĐTLA) vẫn chơi mờ nhạt trong trận thua Hà Nội T&T 0-2 trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 20 V-League 2011 chiều 9-7.

Phút thứ 5, trong pha chuyền bóng không nguy hiểm từ biên phải vào vòng cấm của Ngọc Duy, trung vệ Minh Thông đá hụt bóng để tiền đạo Gonzalo đệm bóng cận thành mở tỉ số 1-0 cho Hà Nội T&T. Bàn thua khiến lối chơi của ĐTLA càng thêm rối và bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn. Với thế trận như thế, Hà Nội T&T đã có bàn ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 80 sau pha lao vào đá bồi của Công Vinh.

N.K.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên