28/02/2016 12:25 GMT+7

​Áo xanh nghĩa tình khởi động Tháng thanh niên

QUỐC LINH
QUỐC LINH

Tháng thanh niên 2016 tại TP.HCM đã chính thức được khởi động hôm nay 28-2 với hàng loạt công việc kéo dài suốt tháng 3 của tuổi trẻ TP.

Nhiều sinh viên đã tham gia cùng các bạn trẻ và người dân Q.Bình Thạnh vớt rác, khơi thông dòng chảy rạch Văn Thánh tại P.25 - Ảnh: Q.L.
Nhiều sinh viên các trường đại học đã tham gia cùng các bạn trẻ và người dân Q.Bình Thạnh vớt rác, khơi thông dòng chảy rạch Văn Thánh tại P.25 - Ảnh: Q.L.

Gắn với chủ đề “Chung sức trẻ tham gia xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, các hoạt động bảo vệ môi trường được chọn cho ngày ra quân. Đây cũng là một trong các chỉ đạo của lãnh đạo TP để tuổi trẻ góp phần cùng chính quyền xây dựng TP có chất lượng sống tốt theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần X xác định.

Mỗi bạn trẻ bằng khả năng và trách nhiệm của mình hãy là những nhân tố tích cực nhất trong từng hoạt động, công việc để góp phần tác động đến cộng đồng, tạo sự thay đổi tích cực vì TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình 
Anh PHẠM HỒNG SƠN (phó bí thư Thành đoàn TP.HCM)

Ngay sau buổi lễ khởi động rất ngắn gọn, các bạn trẻ đã thực hiện ngay các hoạt động tại nhiều quận, huyện của TP. Trong đó tập trung các hoạt động tổng vệ sinh, bảo vệ môi trường để cải thiện moi trường sống chung của TP.

Tại P.25 (Q.Bình Thạnh), hàng trăm sinh viên nhiều trường đại học của TP đã cùng nhân viên thoát nước đô thị, các bạn trẻ, người dân Q.Bình Thạnh tham gia tổng vệ sinh rạch Văn Thánh. Do con rạch lớn cộng với lượng rác thải sinh hoạt, cỏ và lục bình dày đặc nên dự kiến phải mất hai ngày mới có thể hoàn thành công trình này.

Chú Ba Lễ - người dân sống gần con rạch - khẳng khái: “Con rạch này làm nhiều lần rồi nhưng sẽ phải làm mỗi năm thôi nếu những gia đình ven đó không bỏ thói quen vứt rác xuống rạch và cơ quan quản lý không tính biện pháp chặn dòng để lục bình không trôi trở lại”.

Trong khi đó, một số bạn sinh viên cho biết họ không ngại tham gia cải tạo, khơi thông dòng chảy nhưng nếu ý thức của từng người dân sống gần đó không thay đổi thì sẽ rất hoài công đã bỏ ra bởi “khá nhiều rác được vớt lên đều là rác thải trong sinh hoạt hằng ngày”.

Cùng với khơi thông dòng chảy kênh rạch, nhiều bạn trẻ các quận còn vệ sinh, sơn lại hàng rào chắn của tuyến đường sắt đoạn đi qua quận, tặng cây xanh cho một số hộ dân để tạo thêm khoảng xanh cho không gian sống.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Lệ (phải) tặng cây xanh để tạo thêm khoảng xanh cho các hộ dân - ẢNh: Q.L.
Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Lệ (phải) tặng cây xanh để tạo thêm khoảng xanh cho các hộ dân - ẢNh: Q.L.

Cũng trong sáng nay, các hộ dân tại chung cư 95 căn (P.13, Q.Bình Thạnh) đã được tập huấn kỹ thuật phòng cháy chữa cháy, được tặng bình chữa cháy và chứng kiến diễn tập chữa cháy của chiến sĩ phòng cháy chữa cháy.

Tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy cho bà con tại chung cư 95 căn (Q.Bình Thạnh) - Ảnh: Q.L.
Tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy cho bà con tại chung cư 95 căn (Q.Bình Thạnh) - Ảnh: Q.L.

Tại P.12 (Q.Bình Thạnh), các nhân viên Tổng công ty cấp nước Sài Gòn đã tiến hành lấp giếng khoan của một số hộ dân. Sau khi có nước máy, các bạn đã vận động bà con lấp giếng khoan tự tạo trước đó để bảo vệ tài nguyên nguồn nước ngầm. Các bạn còn tặng một vòi nước uống tại nguồn đặt tại Nhà Thiếu nhi Q.Bình Thạnh.

Các bạn nhỏ thích thú với vòi uống nước tại nguồn do Tổng công ty cấp nước Sài Gòn lắp tặng - Ảnh: Q.L.
Các bạn nhỏ thích thú với vòi uống nước tại nguồn do Tổng công ty cấp nước Sài Gòn lắp tặng - Ảnh: Q.L.

Còn tại hẻm 351 đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh), các nhân viên Công ty điện lực Gia Định đã đi lại hệ thống chiếu sáng công cộng cho con hẻm, cũng là đường dẫn vào chung cư Cửu Long. Một nhóm khác gồm các bạn trẻ của nhiều đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã hỗ trợ đi lại hệ thống dây, đèn điện dọc hành lang của chung cư 95 căn và một số hộ gia đình khó khăn của Q.Bình Thạnh.

Nhân viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM lắp hệ thống đèn chiếu sáng công cộng tại hẻm 351 Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh) - Ảnh: Q.L.
Nhân viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM lắp hệ thống đèn chiếu sáng công cộng tại hẻm 351 Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh) - Ảnh: Q.L.

Các đội hình của nhà khoa học trẻ, sinh viên tình nguyện tham gia chương trình “Trí thức khoa học trẻ tình nguyện” cũng ra quân sáng nay cùng nhiều nội dung hoạt động. Trong đó tập trung tập huấn, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ mới trong nông nghiệp, góp tay xây dựng nông thôn mới tại các huyện ngoại thành của TP.

Phó bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn nói nhiều đầu việc đã được xác lập để thực hiện xuyên suốt Tháng thanh niên, sao cho thể hiện rõ nhất vai trò xung kích của tuổi trẻ TP trong nỗ lực cùng các ban ngành, đoàn thể cùng góp phần xây dựng, phát triển TP. Anh Sơn cũng mời gọi sự chung tay hưởng ứng của các đoàn thể, ban ngành và mỗi người dân để tham gia trong các hoạt động với tuổi trẻ TP. 

Các đội hình của chương trình
Các đội hình của chương trình "Trí thức khoa học trẻ tình nguyện" ra mắt nhận nhiệm vụ - Ảnh: Q.L.
Các bạn trẻ cùng sơn lại hành lang rào chắn bảo vệ đường sắt - ẢNh: Q.L.
Các bạn trẻ cùng sơn lại hành lang rào chắn bảo vệ đường sắt - ẢNh: Q.L.
Nắp cống sẽ mang thông điệp cũng là lời nhắc nhở mỗi người dân
Nắp cống sẽ mang thông điệp cũng là lời nhắc nhở mỗi người dân "Đừng bỏ rác ở đây, rác làm tắc cống gây ngập nước" - Ảnh: Q.L.
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên