09/03/2014 04:29 GMT+7

Áo dài "phủ sóng"

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Sáng 8-3, đúng Ngày quốc tế phụ nữ, Ngày hội áo dài lần 1 TP.HCM đã được khai mạc tại công viên văn hóa Đầm Sen với những cảnh tượng khó bắt gặp khi đi đâu cũng thấy áo dài phủ kín mọi ngóc ngách, con đường.

Xúng xính Ngày hội Áo dài TP.HCMNgày hội tôn vinh áo dài Việt

an0B6PWV.jpgPhóng to
Người dân TP đến với Ngày hội áo dài - Ảnh: Minh Trang

Từ những cụ ông, cụ bà ở tuổi xưa nay hiếm đến những thiếu nữ ôm sen e ấp trong những tà áo dài. Những tà áo đã quá quen thuộc, nhưng vẫn không khỏi khiến người mặc có cảm giác đặc biệt mỗi lần khoác lên người chiếc áo “quốc hồn quốc túy” và đầy ắp kỷ niệm từ thời học sinh đến khi trưởng thành.

Trong ngày khai mạc đầu tiên này, gian hàng trưng bày sản phẩm áo dài của các thương hiệu áo dài uy tín như Hương Thảo, Sỹ Hoàng được nhiều khách tham quan chọn lựa ghé thăm. Sôi nổi và nhiều màu sắc nhất có lẽ phải kể đến là hội thi Duyên dáng áo dài và thi Ảnh đẹp áo dài khi không chỉ thu hút hàng trăm thiếu nữ xinh đẹp trong những tà áo dài rực rỡ sắc màu, tích cực tạo kiểu cho những nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên sáng tác tại chỗ, hai chương trình này còn lôi cuốn cả những tay máy nghiệp dư là du khách nước ngoài vô tình ghé ngang.

Cô Julia, 31 tuổi, du khách Mỹ, cho biết thật sự ấn tượng vì chưa bao giờ thấy có nhiều áo dài như thế! Đứng đằng sau cánh gà, Julia liên tục ghi lại được những khoảnh khắc “hậu trường” thú vị của những CLB - đội nhóm của các quận, trung tâm văn hóa... đang tập duyệt cho phần thi trình diễn áo dài trước khi lên sân khấu.

Nhiều bạn trẻ thích thú khi được dẫn bà, mẹ, chị và cả nhóm bạn học đến ngày hội trong chiếc áo dài cách điệu dễ thương. Áo dài vì thế nghiễm nhiên “phủ sóng” khắp nơi bất chấp tuổi tác, thời tiết và cả sự khác biệt văn hóa từ những vùng miền, quốc gia khác nhau.

Ngày hội áo dài do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM, Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM, Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM và Công ty TNHH MTV dịch vụ du lịch Phú Thọ tổ chức sẽ tiếp tục kéo dài từ 9g ngày 9-3 với chuỗi hoạt động vui nhộn như thi vẽ áo dài trên giấy, xác lập kỷ lục áo dài dài nhất VN, chương trình ca múa nhạc... và sẽ có lễ bế mạc trang trọng, trao giải cho các cuộc thi lúc 19g cùng ngày cũng tại sân khấu chính của công viên văn hóa Đầm Sen.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên