06/11/2016 10:19 GMT+7

Anonymous ra oai tổng biểu tình, hàng chục người bị bắt

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Cuộc biểu tình "thường niên" chống chủ nghĩa tư bản do nhóm tin tặc Anonymous phát động đã diễn ra ở thủ đô London của Anh tối 5-11 với sự tham gia của hàng ngàn người.

Cảnh sát Anh lập hàng rào giữ người biểu tình trong phạm vi cho phép - Ảnh: Reuters

Báo The Guardian cho biết tất cả những người tham gia biểu tình đều đeo mặt nạ của Guy Fawkes - biểu tượng thường thấy của nhóm tin tặc Anonymous. Họ tập trung tại Quảng trường Trafalgar ở trung tâm London và từ đó tuần hành qua các tuyến phố, hướng tới tòa nhà Quốc hội.

"Đường phố của ai? Đường phố của chúng tôi. Chỉ có một giải pháp - Cách mạng", những người biểu tình hét to các khẩu hiệu.

Rất đông cảnh sát đã được triển khai để giữ đoàn biểu tình trong tầm kiểm soát.

Năm 2015, một cuộc biểu tình tương tự đã dẫn tới tình trạng ẩu đả giữa đám đông biểu tình và cảnh sát khiến ít nhất 4 nhân viên an ninh bị thương, nhiều xe cảnh sát bị đốt cháy hoặc đập vỡ kính.

Cuộc biểu tình năm nay diễn ra có phần "ôn hòa" hơn nhưng vẫn có tới 47 trường hợp bị bắt giữ vì đem ma túy trong người và chống người thi hành công vụ.

Trước đó, lời mời tham gia cuộc biểu tình của Anonymous đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 20.000 người. Điều đáng nói là kèm theo lời mời là lời cảnh báo và đe dọa nhắm vào lực lượng an ninh: "Cảnh sát không phải là bạn của chúng ta".

Vào cuối cuộc biểu tình, đã có một vài sự cố khiến cảnh sát chống bạo động phải ra tay trấn áp.

Hãng tin Reuters cho biết cũng trong ngày 5-11, nhiều cuộc biểu tình tương tự liên quan tới Anonymous đã diễn ra tại nhiều thành phố khác trên khắp thế giới.

Pháo sáng được sử dụng trong cuộc biểu tình. Hồi năm trước, cũng trong cuộc biểu tình tương tự, ít nhất 4 cảnh sát đã bị thương khi bị đám đông ném pháo sáng vào người - Ảnh: The Guardian
Cảnh sát nhẫn nhịn trước một số hành vi của người biểu tình để tránh bạo động bùng phát - Ảnh: Reuters
Hàng chục trường hợp mang ma túy hoặc quá khích chống người thi hành công vụ đã bị bắt - Ảnh: Reuters
DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên