17/02/2012 22:06 GMT+7

Ảnh Whitney Houston 18 tuổi chưa từng công bố

THANH PHẠM (Theo CNN)
THANH PHẠM (Theo CNN)

TTO - CNN vừa cho đăng một bộ ảnh chưa từng được công bố của huyền thoại Whitney Houston khi mới 18 tuổi do nhiếp ảnh gia Jack Mitchell thực hiện vào tháng 2-1980.

Bộ phim cuối cùng của Whitney HoustonHãng đĩa trục lợi từ cái chết của Whitney HoustonWhitney Houston tử vong vì thuốc

ELJ6Fqe3.jpgPhóng to

Whitney Houston khi mới 18 tuổi - Ảnh: CNN

“Lúc đó, tất cả những gì cô ấy có được là bộ đồng phục nữ sinh trung học mà cô ấy đang mặc đến trường” - nhiếp ảnh gia Jack Mitchell kể lại.

Nhiếp ảnh gia Jack Mitchell năm nay 85 tuổi, đã nghỉ hưu. Bộ ảnh ban đầu được thực hiện cho tạp chí giải trí After Dark nhưng không hiểu vì lý do gì lại không được công bố mãi đến hôm nay.

Một người nào đó đã yêu cầu nữ ca sĩ dòng nhạc gospel Cissy Houston, mẹ của Whitney, sắp xếp một buổi chụp ảnh với nhiếp ảnh gia Jack Mitchell nhưng bà đã đến muộn.

Khi buổi chụp ảnh kết thúc, Whitney Houston đã hỏi Jack Mitchell rằng cô có thể làm bài tập về nhà không. Mitchell cho biết ông không phiền gì. “Tôi chưa bao giờ gặp tình huống như vậy và cho đến bây giờ cũng vậy” - nhiếp ảnh gia bày tỏ.

Mitchell cho biết Whitney không hề có trợ lý, thậm chí thợ trang điểm, thợ làm tóc theo cùng. Điều đó khiến ông vô cùng ngạc nhiên vì ông từng chụp ảnh cho rất nhiều ngôi sao và hầu như ai cũng có êkip theo sau.

Tuy nhiên, ông Mitchell đã rất ấn tượng với “sự ngọt ngào, dễ chịu và cách cư xử chừng mực” của Whitney Houston dù công việc chụp ảnh có phần vất vả do cô chưa quen với việc tạo dáng trước ống kính.

“Cô ấy phản ứng rất tốt trước sự hướng dẫn của tôi nhưng tôi đã không thấy được phong cách một ngôi sao ở cô ấy. Khuôn mặt của cô ấy không có nét gì quyến rũ như cô ấy đã có sau này. Nhưng lúc đó cô ấy chỉ là một nữ sinh trung học mà thôi” - Mitchell kể và nói thêm: “Những bức ảnh tôi thực hiện cho cô ấy không phải để đánh bóng hình ảnh sau này của cô ấy. Đó chỉ là những bức ảnh đơn giản”.

Mitchell đã dùng hết 13 cuộn phim cho buổi chụp hình kéo dài suốt 2 tiếng đồng hồ. Ông đoán rằng đây là buổi chụp hình đầu tiên của Whitney Houston khi mới bước chân vào con đường chuyên nghiệp. Tại thời điểm đó, Whitney vẫn còn hát trong ca đoàn của nhà thờ và thỉnh thoảng xuất hiện trên sân khấu cùng mẹ.

Do ít khi giữ liên lạc với các ngôi sao mình đã chụp ảnh nên Mitchell không chắc Whitney có nhớ đến những bức ảnh này hay không. Những tấm phim của bộ ảnh này vẫn được ông giữ lại suốt 30 năm qua. Và cho đến khi nghe tin về cái chết của nữ danh ca, ông quyết định mang chúng đến với công chúng.

“Cái chết của Whitney là sự lãng phí một cuộc đời, một tài năng. Lẽ ra cô ấy phải sống lâu hơn. Cô ấy có một tâm hồn rộng mở” - Mitchell chia sẻ.

Mời bạn cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh của Whitney Houston do nhiếp ảnh gia Jack Mitchell thực hiện.

jqgnX0qj.jpgPhóng to
UxS3k22G.jpg
orubNLtc.jpg
DXllckVu.jpg
h6Xt4uWh.jpg
pVp3sOvT.jpg
Z9U7O3D5.jpg
3EUtFliz.jpg
igwWdYTE.jpg
THANH PHẠM (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên