19/06/2012 15:46 GMT+7

Anh vô địch... uống bia

PHẠM QUỲNH
PHẠM QUỲNH

TT - Theo thống kê của Hiệp hội Bia rượu Anh (BBPA), vòng bảng Euro 2012 chưa kết thúc nhưng CĐV Anh đã uống một khối lượng bia khổng lồ tương ứng với 70 triệu bảng (khoảng 2.300 tỉ đồng).

TT - Theo thống kê của Hiệp hội Bia rượu Anh (BBPA), vòng bảng Euro 2012 chưa kết thúc nhưng CĐV Anh đã uống một khối lượng bia khổng lồ tương ứng với 70 triệu bảng (khoảng 2.300 tỉ đồng).

Tuy nhiên, con số này chỉ là “muỗi” nếu như đội tuyển Anh bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Bởi khi đó khối lượng bia mà CĐV Anh tiêu thụ được BBPA dự báo lên đến 130 triệu bảng.

Con số 70 triệu bảng này được BBPA tính toán dựa trên doanh số bán hàng trung bình trên toàn nước Anh, khi mỗi panh bia (đơn vị đo lường ở Anh, 0,57 lít) có giá 2,10 bảng. Như khi CĐV ở London rời bàn làm việc để xem trận Anh - Thụy Điển, thống kê cho thấy họ đã bỏ ra một lượng tiền lớn để uống bia rượu trong lúc xem trận đấu.

Đây là điều quá bình thường với các CĐV cuồng nhiệt của đội tuyển Anh khi với họ, bóng đá không thể thiếu bia. Họ uống trong lúc xem, uống ăn mừng khi đội nhà giành chiến thắng và cả uống để giải sầu khi đội nhà thất bại. Như CĐV 20 tuổi Niall Carlier làm ở lĩnh vực ngân hàng phát biểu trên tờ London Evening Standard trước trận Anh - Thụy Điển: “Nếu đội tuyển Anh giành chiến thắng, tôi sẽ không về nhà. Và nếu họ thua, tôi chắc chắn sẽ ở lại quán rượu để tiêu sầu”.

Với đà tiêu thụ nhiều như thế, BBPA dự đoán CĐV Anh sẽ nốc hơn 25,6 triệu panh bia khi kết thúc vòng bảng. Nếu Anh vào tứ kết, con số này sẽ tăng lên 33,6 triệu panh bia. Nếu thầy trò HLV Roy Hodgson vào bán kết, CĐV Anh sẽ uống hết 39,4 triệu panh bia và đến trận chung kết sẽ là 61,8 triệu panh bia.

Điều đáng nói là khối lượng bia tiêu thụ khổng lồ này nếu đổ vào một hồ bơi Olympic (50x25m) tại London sẽ được hơn 14 lần. Ông Stephen Livens, một cố vấn chính sách cao cấp của BBPA, hồ hởi: “London là một thành phố đa văn hóa và CĐV từ khắp châu Âu thường xem bóng đá ở các quán rượu. Chúng tôi hi vọng Euro 2012 sẽ còn thúc đẩy doanh số bán bia rượu tại Anh nhiều hơn nữa”.

Cứ đà này, hẳn BBPA và các nhà sản xuất bia rất mong đội tuyển Anh sẽ đăng quang tại Euro 2012.

PHẠM QUỲNH

PHẠM QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 Anh uống bia