18/10/2016 07:00 GMT+7

Ánh Viên rút lui khỏi Giải bơi vô địch quốc gia 2016

KHƯƠNG XUÂN , KHUONGXUAN@TUOITRE.COM.VN
KHƯƠNG XUÂN , KHUONGXUAN@TUOITRE.COM.VN

TT - Ngày 17-10, sau khi Tổng cục TDTT khẳng định Ánh Viên không được thi đấu cho Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) TP.HCM để lấy huy chương, Ánh Viên đã rút lui, không tham dự giải.

Thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn và Nguyễn Thị Ánh Viên. Ảnh: N.K

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - cho biết Ánh Viên là VĐV tài năng và cô được đầu tư để cho những mục tiêu lớn của thể thao VN. Việc có tham dự Giải bơi VĐQG hay không cũng không có gì quan trọng. Vì Ánh Viên là VĐV của đơn vị Quân Đội, nên chỉ có đơn vị này mới có quyền đăng ký để cô dự thi giải VĐQG. Khi Quân Đội không đăng ký, Ánh Viên không được dự giải để lấy huy chương.

Để chuẩn bị cho Ánh Viên trước khi tham dự Giải bơi vô địch châu Á tại Nhật Bản, HLV Đặng Anh Tuấn muốn Ánh Viên được thi đấu ở giải VĐQG để đánh giá. Tuy nhiên theo quy định, nếu đăng ký dự thi trong màu áo Trung tâm HLTTQG TP.HCM, Ánh Viên không được tính thành tích. Do đó, HLV Đặng Anh Tuấn không để Ánh Viên thi kiểm tra nữa. Những ngày tới, Ánh Viên sẽ tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Nhật Bản, ông Phấn cho biết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Trọng Hổ - vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II, Tổng cục TDTT - cho biết: “Việc Ánh Viên thi đấu ít hoặc không thi đấu có thể thiệt thòi cho em về huy chương, nhưng sẽ có lợi cho phong trào bơi lội. Nói vậy bởi nếu Ánh Viên thi tất cả các nội dung, các VĐV khác sẽ không có cơ hội giành HCV và từ đây các địa phương cũng không muốn cử VĐV tham dự giải”.

Trong khi đó, đại tá Phạm Ngọc Dương - trưởng phòng thể thao Quân Đội - cho biết đoàn Quân Đội không thay đổi quyết định đối với việc thi đấu của Ánh Viên tại Giải bơi VĐQG 2016. Theo đó, Ánh Viên không được đoàn Quân Đội đăng ký và sẽ không được thi đấu trong màu áo đơn vị này tại giải.

Ông Dương nói: “Chỉ có Quân Đội mới có quyền đăng ký thi đấu cho Ánh Viên chứ không có HLV nào có quyền. Quan điểm của Quân Đội về việc này là nhất quán”.

Quân Đội xử lý rất đúng

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hồng Minh - nguyên vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao - cho rằng cách xử lý của lãnh đạo Tổng cục TDTT trong việc của Ánh Viên là hợp lý. Ông Minh cho rằng một VĐV có đơn vị chủ quản là Quân Đội như Ánh Viên không thể đăng ký thi đấu cho một đơn vị khác tại giải VĐQG khi mà đơn vị chủ quản không đồng ý.

Về quan điểm của đoàn Quân Đội, ông Minh cho rằng thái độ của thể thao Quân Đội là vô cùng đúng đắn trong việc yêu cầu chỉ cho Ánh Viên đăng ký thi vài nội dung tại giải. Ông Minh nhấn mạnh: “HLV Đặng Anh Tuấn là HLV trưởng đội tuyển quốc gia, được Tổng cục TDTT giao quyền quản lý, đào tạo về vấn đề chuyên môn cho VĐV chứ không có quyền gì trong việc đăng ký cho VĐV thi ở đơn vị này hay đơn vị kia, bởi đây là quyền của đơn vị chủ quản của Ánh Viên. Là VĐV xuất sắc của bơi VN, với trình độ hiện nay, Ánh Viên chỉ nên dự một vài nội dung trọng tâm để vượt qua thành tích của bản thân, chứ không phải đăng ký đến 17 nội dung để giành chiến thắng các đối thủ”.

Cả ông Minh và ông Nguyễn Trọng Hổ đều cho rằng nên xem xét điều chỉnh điều lệ thi đấu Giải bơi VĐQG, khống chế số lượng nội dung thi đấu mà mỗi VĐV được thi tại giải bởi điều này sẽ khích lệ phong trào bơi lội phát triển.

KHƯƠNG XUÂN , KHUONGXUAN@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên