28/12/2017 19:16 GMT+7

Ánh Viên lần thứ 4 ​đoạt danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã vượt qua lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn với kết quả sít sao để trở thành VĐV tiêu biểu số 1 của thể thao Việt Nam (TTVN) năm 2017.

Ánh Viên tại  SEA Games 29. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Cuộc bình chọn VĐV, HLV và VĐV, HLV người khuyết tật tiêu biểu toàn quốc do Bộ VH-TT&DL, Trung ương đoàn, Ủy ban Olympic VN, Tổng cục TDTT phối hợp tổ chức, Báo Thể thao VN thực hiện.

Đây là lần thứ 4 Ánh Viên đoạt danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc. Trước đó, cô gái Cần Thơ từng 3 năm liền đoạt danh hiệu này (2013-2015). Người chiến thắng năm 2016 là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. 

Trong cuộc bầu chọn diễn ra sáng 28-12 với sự tham gia bầu chọn của 200 nhà báo thể thao trong cả nước, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên (Quân đội) đứng vị trí số 1 trong bảng xếp hạng với 1560 điểm. Đứng thứ hai là lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn (TP.HCM) với 1539 điểm. Nữ hoàng tốc độ Lê Tú Chinh (TP.HCM) đứng thứ ba với 1274 điểm.

Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên mặc dù không có thành tích tốt ở đấu trường châu lục và thế giới nhưng thành tích 8 HCV SEA Games và 2 HCV Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á vẫn giúp cô nhận được tình cảm của giới truyền thông.

Lực sĩ Thạch Kim Tuấn với 3 HCV giành được ở Giải cử tạ vô địch thế giới, 1 HCV SEA Games,1 HCV Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á dù rất xuất sắc và đạt trình độ ở đẳng cấp cao, nhưng đành ngậm ngùi đứng vị trí thứ 2.

Các vị trí còn lại trong tốp 10 VĐV tiêu biểu của TTVN năm 2017 lần lượt gồm Lê Thanh Tùng (TDDC), Lê Quang Liêm (cờ vua), Nguyễn Thị Huyền, Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Dương Thúy Vy (wushu), Nguyễn Hữu Kim Sơn (bơi), Trịnh Văn Vinh (cử tạ).

Ở hạng mục HLV tiêu biểu của TTVN năm 2017, HLV Mai Đức Chung xếp ở vị trí số 1 cuộc bầu chọn sau khi giúp đội bóng đã nữ VN giành HCV SEA Games 29. Tiếp sau đó là các HLV: Huỳnh Hữu Chí (cử tạ), Đặng Anh Tuấn (bơi lội), Nguyễn Nam Hải (bóng bàn), Vũ Ngọc Lợi (điền kinh).

HLV Mai Đức Chung giành giải thưởng ở hạng mục HLV tiêu biểu của TTVN năm 2017. Ảnh: NAM KHÁNH

Ở hạng mục VĐV người khuyết tật tiêu biểu toàn quốc, lực sĩ Lê Văn Công xếp ở vị trí số 1 với 880 điểm. Đứng sau lần lượt là các VĐV: Võ Thanh Tùng (bơi lội), Nguyễn Bình An (cử tạ), Trịnh Thị Bích Như (bơi), Nguyễn Thị Hải (điền kinh).

Lực sĩ Lê Văn Công giành giải thưởng VĐV khuyết tật tiêu biểu năm 2017. Ảnh: T.P

HLV Nguyễn Hồng Phúc (cử tạ) là HLV người khuyết tật tiêu biểu nhất với 504 điểm. Xếp sau đó là các HLV: Đổng Quốc Cường (bơi), Đặng Văn Phúc (điền kinh).

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên