31/08/2015 21:04 GMT+7

Đâm chết em ruột, anh trai lãnh 18 năm tù

THIỆN TRÍ
THIỆN TRÍ

TTO - Ngày 31-8, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Đức Hậu (29 tuổi) 18 năm tù về tội giết em trai của mình trong lúc hai bên xô xát nhau.

Hoàng Đức Hậu ngoái lại nhìn người thân khi phiên tòa kết thúc, công an dẫn Hậu về trại giam - Ảnh: Th.Trí

Bản cáo trạng cho biết khoảng 17g ngày 27-6, sau khi đã uống bia ngà ngà say, Hoàng Đức Hậu (29 tuổi, ngụ xã Đức Tín, huyện Đức Linh, Bình Thuận) trở về nhà thì xảy ra cãi vã với em ruột là Hoàng Phi Long (27 tuổi), sống ở cạnh nhà Hậu, về chuyện tiền công đào giếng thuê.

Long ném mạnh chai nhựa đang cầm trên tay xuống đất. Bực tức vì nghĩ Long “dằn mặt” mình nên Hậu đã chạy vào nhà lấy con dao dài 23cm, cán bằng gỗ xông ra đánh nhau với Long.

Mặc dù được mẹ là bà Huỳnh Thị Thìn ra can ngăn nhưng Hậu và Long vẫn xông vào đánh nhau. Hậu dùng dao đâm một nhát vào vùng ngực trái làm thủng tim của Long, dẫn đến mất máu cấp gây tử vong cho Long.

Hoàng Đức Hậu nhận án 18 năm tù do giết em trai mình vì cãi nhau về tiền công đào giếng thuê - Ảnh: Th.Trí

Viện KSND tỉnh Bình Thuận nhìn nhận hành vi phạm tội của Hoàng Đức Hậu là đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt tính mạng của người khác, thể hiện tính chất côn đồ, làm ảnh hưởng xấu đến giá trị đạo đức trong xã hội và xâm phạm tình hình trật tự trị an ở địa phương.

Phía công tố đề nghị với tòa án tuyên phạt mức án 20 năm tù đối với Hậu về tội giết người.

Tại phiên tòa, Hoàng Đức Hậu thành khẩn nhận tội, cho biết sự ăn năn hối lỗi với hành vi phạm tội mà Hậu gây ra.

HĐXX nêu quan điểm nhân thân bị cáo không có tiền án, tiền sự, được đại diện hợp pháp của bị hại (bà Huỳnh Thị Thìn, mẹ của bị cáo và bị hại) xin xử phạt giảm nhẹ nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và tuyên phạt bị cáo Hậu 18 năm tù.

Khi lực lượng công an dẫn Hậu từ vành móng ngựa ra xe đặc chủng để về trại giam, Hậu ngoái lại nhìn mẹ, em gái và vợ mình đang ngồi khóc nức nở ở hàng ghế phía dưới.

Mẹ già tan nát

Bà Huỳnh Thị Thìn cho hay bà sẽ nhờ luật sư làm giúp đơn kháng cáo để xin giảm tội cho Hoàng Đức Hậu. Bà Thìn nói bà có hai con trai, đứa nhỏ mất, đứa lớn giờ bị phạt 18 năm tù, gia đình xem như đã tan nát. Bà Thìn hi vọng khi xử phúc thẩm Hậu sẽ được tòa án xem xét giảm tội để bà có thể còn nhìn thấy cảnh Hậu sớm ra tù về nhà.

 

THIỆN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên