14/03/2012 09:54 GMT+7

Anh tiếp tục bắt người vụ nghe lén của The Sun

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)
HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)

TTO - Rebekah Brooks - cựu biên tập của tờ báo lá cải The Sun (Anh) và News of the World (đã đóng cửa) - là một trong số 6 người vừa mới bị cảnh sát Anh bắt ngày 13-3 vì những cáo buộc liên quan tới bê bối nghe lén.

Bê bối nghe lén Anh lan rộng5 nhà báo The Sun bị bắtTỉ phú Murdoch chính thức phát hành The Sun Chủ Nhật

r3TBnyu1.jpgPhóng to

Bà Rebekah Brooks (phải), cựu giám đốc điều hành của News International và trùm truyền thông Rupert Murdoch - Ảnh: AFP

Bà Rebekah Brooks bị cảnh sát Anh bắt vì nghi ngờ âm mưu làm sai lệch công lý. Đây là một phần trong quá trình điều tra việc tờ báo đã truy nhập trái phép vào các tài khoản cá nhân hộp thư điện tử, điện thoại của chính trị gia, người nổi tiếng để có thông tin.

Bà Rebekah bị bắt tại nhà riêng ở Oxfordshire. Các nguồn tin cho biết chồng bà, huấn luyện viên ngựa đua Charlie Brooks, cũng bị bắt.

Các vụ bắt giữ được tiến hành trong thời gian từ 5g-7g sáng ở London, Oxfordshire, Hampshire và Hertfordshire.

Tất cả những người bị bắt đều đang bị thẩm vấn ở đồn cảnh sát.

Đây là vụ bắt giữ có số lượng người lớn nhất từ trước tới nay trong cuộc điều tra nghe lén khiến dư luận rất chú ý khi tờ News of the World rất lâu đời buộc phải đóng cửa.

Đến nay có 22 người đã bị bắt, hai người được thả mà không bị cáo buộc.

Bà Brooks cũng đã bị bắt ngày 17-7-2011 và bị tạm giam 48 tiếng, sau khi từ chức vị trí giám đốc điều hành của Tập đoàn News International.

Bà Rebekah Brooks trở thành biên tập viên của tờ News of the World năm 2000, sau đó chuyển sang vị trí tương đương ở tờ The Sun năm 2003. Bà là người thân tín của trùm truyền thông Rupert Murdoch.

Cả Rebekah và chồng đều là những láng giềng thân thiết của Thủ tướng Anh David Cameron. Quan hệ hơn 30 năm qua của họ với thủ tướng đang khiến dư luận rất quan tâm.

Thông tin mới nhất trên tờ Guardian cho biết bà Rebekah Brooks và chồng đã được phép tại ngoại sau khi nộp tiền thế chân.

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên