22/05/2016 09:02 GMT+7

Anh thiếu úy trẻ được trao giải 
“Nụ cười công chức”

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Cái tên Phan Thịnh Hưng và nụ cười luôn thường trực trên môi của chàng thiếu úy 26 tuổi này dường như đã quá quen thuộc với nhiều người ở Đà Nẵng.

Thiếu úy Phan Thịnh Hưng (phải) nhận giải Nụ cười công chức Đà Nẵng - Ảnh: Bích Quân
Thiếu úy Phan Thịnh Hưng (phải) nhận giải Nụ cười công chức Đà Nẵng - Ảnh: Bích Quân

Tối 20-5, tại lễ trao giải thưởng Nụ cười công chức TP Đà Nẵng năm 2015 do Hội Doanh nghiệp trẻ TP Đà Nẵng tổ chức có 10 gương mặt được vinh danh từ hơn 150 đề cử là hội viên các hội, hiệp hội doanh nghiệp TP. 

Trong 10 gương mặt đó, thiếu úy CSGT Phan Thịnh Hưng (PC67 Công an TP Đà Nẵng) là một gương mặt nổi bật. Cái tên Phan Thịnh Hưng và nụ cười luôn thường trực trên môi của chàng thiếu úy 26 tuổi này dường như đã quá quen thuộc với nhiều người ở Đà Nẵng.

Còn nhớ vào tháng 11-2015, khi các đoàn viên chi đoàn PC67 tổ chức một buổi sinh nhật đặc biệt ý nghĩa cho cậu bé ung thư Đỗ Tuấn Dũng (11 tuổi) giúp em thỏa nguyện ước mơ một ngày làm CSGT (báo Tuổi Trẻ đã có bài viết), chính Hưng đã dùng môtô chuyên dụng của CSGT chở bé Dũng phía sau tham gia hoạt cảnh để Dũng làm chú CSGT đi tuần tra.

Thiếu úy Hưng còn khá nổi tiếng với hành động đã bỏ tiền túi ra đóng phạt cho một người nghèo vi phạm giao thông.

Theo một lãnh đạo của PC67, vào thời điểm khi Hưng còn làm việc tại đội xử lý, có lần một phụ nữ đến nộp phạt cho con trai vì vi phạm giao thông. Nhìn dáng vẻ nghèo khó của người phụ nữ năn nỉ xin được giảm tiền phạt vì không có đủ tiền để đóng, Hưng nói biên bản vi phạm hành chính đã lập rồi, giờ không thể giảm được. Sau đó, Hưng đã lấy tiền túi của mình để cùng góp vô giúp người phụ nữ nộp phạt.

Đại tá Lê Ngọc, trưởng PC67, cho biết: “Hưng là một người rất vui vẻ và nhiệt tình trong mọi công việc. Đặc biệt là công tác Đoàn, chỉ riêng việc hiến máu năm nào Hưng cũng tình nguyện hiến 1-2 lần, đến nay đã có 7 lần hiến máu”.

Cũng theo đại tá Ngọc, hiện công trình thanh niên của PC67 đang tạo được ấn tượng tốt là huy động 10 đoàn viên, thanh niên tham gia đứng điểm, điều tiết giao thông tại các “điểm nóng” với cách cư xử, tiếp xúc thân thiện, nhã nhặn với dân. Các đoàn viên được huy động làm việc vào ngày nghỉ, ca nghỉ tại bốn chốt giao thông trọng điểm. Trong đó Hưng là ủy viên ban chấp hành chi đoàn vừa là người xung phong tham gia tổ chức, thực hiện rất hiệu quả, không quản ngại nắng mưa...

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên