28/01/2017 08:00 GMT+7

Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chúc mừng năm mới

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp năm nay ăn Tết ở châu Âu, từ trời Âu, họ gửi đến bạn đọc Tuổi Trẻ online những lời chúc Tết...

Hai anh em nghệ sĩ xiếc Việt Nam Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp đã gây ấn tượng mạnh với dư luận thế giới sau nỗ lực phá kỷ lục Guinness của họ tại Tây Ban Nha.
Hai anh em nghệ sĩ xiếc Việt Nam Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp đã gây ấn tượng mạnh với dư luận thế giới sau nỗ lực phá kỷ lục Guinness của họ tại Tây Ban Nha.

Những ngày cuối năm, anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp làm nức lòng người hâm mộ khi phá vỡ kỷ lục và được tổ chức Guiness thế giới ghi nhận là người nắm giữ kỷ lục mục  giữ thăng bằng trên đầu đi lên cầu thang tại nhà thờ  Girona (Tây Ban Nha) 90 bậc trong vòng 52 giây.

Ngay lập tức, các bảng xếp những gương mặt văn hóa nghệ thuật nổi bật trong năm đều ghi tên hai anh em ở hàng đầu. Xuất thân từ bộ môn thể dục nhào lộn ở CLB Nguyễn Du, Quốc Cơ (sinh năm 1984) và Quốc Nghiệp (sinh năm 1989) theo chân người chị ruột vào đoàn xiếc Tp.HCM (hiện nay là nhà hát nghệ thuật Phương Nam).

Thời đó nhận thấy năng khiếu của hai em, đoàn xiếc Tp.HCM đã mời thầy Quý Toại về hướng dẫn cho Cơ - Nghiệp tiết mục Sức mạnh đôi tay. Phải mất 7 năm, Cơ - Nghiệp mới tạo được dấu ấn với tiết mục này và cho đến nay Sức mạnh đôi tay vẫn được hai anh em hoàn thiện và nâng cấp với nhiều kỹ thuật khó hơn.

Thời rực rỡ nhất của Sức mạnh đôi tay là khoảng những năm 2009, 2010 khi Cơ - Nghiệp liên tiếp gặt hái được những giải thưởng vang dội như: HCV tài năng trẻ ba nước Đông Dương 2009, giải vàng Liên hoan xiếc quốc tế tại VN 2010. Trong năm 2011, tiết mục tiếp tục gặt hái giải thưởng lớn (Grand Prix), giải khán giả yêu thích nhất, hai giải phụ (Phong cách và Sáng tạo) tại Liên hoan xiếc quốc tế ở Cuba; giải bạc và hai giải phụ của ban giám khảo tại Liên hoan xiếc quốc tế ở Ý; giải Sư tử bạc Liên hoan xiếc quốc tế Ngô Kiều (Trung Quốc)...

Từ những thành công này, Cơ - Nghiệp liên tục được mời lưu diễn nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha… Đêm 3-11, Cơ - Nghiệp đã tổ chức liveshow xiếc cá nhân đầu tiên ở VN để kỷ niệm 15 năm theo nghiệp xiếc và 10 năm tiết mục Sức mạnh đôi tay. 

Hiện Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đang lưu diễn tại Đức, dự kiến khoảng 6-2, anh em họ sẽ về VN. Cái tết năm nay với Cơ - Nghiệp không chỉ ý nghĩa vì đã xác lập được kỷ lục thế giới mà còn thật tuyệt vời khi 2 chàng trai cũng vừa đón được hai quý tử đầu lòng. 

 

 

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên