07/09/2011 04:21 GMT+7

Anh đặt một chân đến Ba Lan - Ukraine

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 7-9 đã diễn ra loạt trận vòng loại Euro 2012, bằng một trận thắng, Anh đã đặt một vé đến Ba Lan - Ukraine. Trong khi đó số phận của Pháp còn khá chênh vênh.

TTO - Rạng sáng nay 7-9 đã diễn ra loạt trận vòng loại Euro 2012, bằng một trận thắng, Anh đã đặt một vé đến Ba Lan - Ukraine. Trong khi đó số phận của Pháp còn khá chênh vênh.

Bước vào trận đấu gặp xứ Wales, HLV Fabio Capello xếp cặp tiền vệ trung tâm Frank Lampard và James Milner trong đó nhiệm vụ chính của Milner là hóa giải Gareth Bale bên cánh.

Tuy nhiên Milner đã gặp khó khăn trong nhiệm vụ này khi đã phải lãnh thẻ vàng vì phạm lỗi với Bale ở phút 20 do đó không thể chơi quyết liệt với cầu thủ chạy cánh người xứ Wales trong phần còn lại của trận đấu.

Thắng trận này, tại bảng G Anh được 17 điểm sau 7 trận trong khi Montenegro đứng thứ hai với 11 điểm sau 6 trân. Trong trận cuối gặp Montenegro, Anh chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp.

Nếu như Milner chơi khá tròn vai thì Lampard lại chơi ở mức bình thường, dù rằng khi bị thay ra ở phút 71 bởi Scott Parker, Lampard đã được các khán giả chào khá nhiệt tình. HIện nay Lampard đang là tâm điểm của nhiều sự chỉ trích tại tuyển Anh.

Bale chơi tốt cộng thêm một Aaron Ramsey chững chạc ở giữa sân, Xứ Wales đã có một trận đấu ấn tượng. Cách đây vài ngày họ đã bất ngờ thắng Montenegro 2-1 và giờ đây tuyển Anh đã gặp phải khó khăn với đội bóng đang xếp thứ 117 thế giới này.

Ở đầu trận đấu, Xứ Wales thậm chí còn kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong khi đó tuyển Anh chỉ có một màn trình diễn ở mức trung bình nhưng do biết tận dụng cơ hội quý báu, họ đã có trọn vẹn 3 điểm.

Trong thế trận hơi có phần lép vế, tuyển Anh đã mở tỷ số ở phút thứ 35 khi Steve Downing đi bóng kỹ thuật vượt qua Joe Ledley, xuống sát biên cánh phải rồi căng ngang để Ashley Young dứt điểm khéo léo vào góc gần, mở tỷ số trận đấu.

Trước đó 7 phút, hai cựu cầu thủ của Aston Villa này cũng đã có một pha phối hợp tương tự trong đó Young đã tung cú vô lê đi không chính xác. 

Có thể nói cái tên Downing - cầu thủ cánh phải hiện đang thi đấu cho Liverpool - gắn liền với những pha bóng nguy hiểm của tuyển Anh trong trận. Phút 65, từ một pha Downing bị phạm lỗi bên cánh phải, tuyển Anh tạo được một pha hỗn loạn trước khung thành Hennessy nhưng Gary Cahill đã dứt điểm vọt xà trong pha bóng cuối cùng.

Pha lập công của Ashley Young ở phút 35 cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu và nó giúp Anh có được 3 điểm may mắn. Sở dĩ phải nói là may mắn bởi vì vào phút thứ 77, từ cú đá phạt của Ramsey, Earnshaw đã không thể sút tung lưới tuyển Anh khi một mình đối mặt với khung thành trống chưa đầy 5m.

Sau trận đấu HLV Capello cũng thừa nhận rằng tuyển Anh quá may mắn khi có trọn vẹn 3 điểm và cho rằng pha bỏ lỡ của Earnshaw là không thể tin được.

Không ai tin Earnshaw lại sút bóng lên trời và HLV Gary Speed của Xứ Wales đã phải ôm đầu đầy thất vọng. Thua trận này, Xứ Wales chỉ được 3 điểm và xếp chót bảng G cũng như không còn hy vọng giành vé dự Euro 2012.

Trong khi đó người láng giềng cách eo biển Manche của nước Anh, tuyển Pháp đã có trận hòa thất vọng 0-0 trên sân của Romania. Sau 8 trận ở bảng D, Pháp chỉ được 17 điểm, hơn 1 điểm so với Bosnia.

Ở lượt trận tiếp theo, Pháp sẽ gặp Albania còn Bosnia gặp đội bóng cực yếu Luxembourg. Lượt cuối cùng của bảng sẽ cực kỳ hấp dẫn khi Pháp tiếp Bosnia trên sân nhà. Pháp vẫn chưa chắc vị trí đầu bảng và không loại trừ khả năng đội bóng Áo Lam sẽ phải đấu play-off để giành vé đến Ba Lan - Ukraine.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên