10/05/2013 21:21 GMT+7

Ảnh chụp vụ tai nạn ở Bangladesh chạm đến trái tim

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Có hàng ngàn bức ảnh thương tâm về vụ sập nhà tại Bangladesh làm thiệt mạng gần 1.000 người, nhưng bức ảnh của tác giả Taslima Akhter đã làm người xem xúc động về một tình yêu vĩnh cửu.

pzgwYHaB.jpgPhóng to
Thi thể hai nạn nhân trong vụ sập nhà ở Savar, gần thủ đô Dhaka, Bangladesh vẫn ôm chặt lấy nhau - Ảnh: Taslima Akhter/ TIME

Ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Bangladesh - Taslima Akhter tại hiện trường thảm họa nhà đổ sập ở ngoại ô thủ đô Dhaka, Bangladesh. Đến ngày 9-5, số nạn nhân thiệt mạng từ vụ tai nạn này đã lên gần 1.000 người.

"Tấm ảnh này mang một vẻ đẹp "đầy nỗi ám ảnh". Một vòng tay bên nhau trong cái chết" - nhận định của Shahidul Alam, một nhiếp ảnh gia người Bangladesh.

Taslima Akhter - tác giả của bức ảnh đã đặt ra nhiều câu hỏi về đôi nam nữ trong thảm họa. Taslima Akhter đã cố gắng đến tuyệt vọng nhưng vẫn không tìm được bất kỳ đầu mối nào về họ, về mối quan hệ của họ.

Trong hồi tưởng của Talisma Akhter về bức ảnh này khi trải qua một ngày dài ở hiện trường đổ sập, chứng kiến các công nhân may mặc bị thương được giải cứu ra khỏi đống đổ nát, tác giả vẫn ghi nhớ khoảng thời gian gần 2g sáng, khi ông nhìn thấy đôi nam nữ đang ôm lấy nhau trong đống đổ nát. Phần bên dưới của họ vẫn bị chôn vùi dưới bê tông. Họ ôm lấy nhau, cố gắng cứu nhau, cứu mạng sống của người họ thương yêu.

"Máu từ đôi mắt của của chàng trai chảy dài như một giọt nước mắt".

Talisma Akhter cho biết luôn bị ám ảnh mỗi khi nhìn vào bức ảnh và "nó là nhân chứng" cho thảm họa kinh khủng này.

(Theo Times)

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên