10/05/2013 19:17 GMT+7

Cô gái sống sót kì diệu sau 17 ngày bị vùi lấp

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Ngày 10-5, khi con số thi thể nạn nhân tìm được trong vụ sập nhà xưởng ở Bangladesh lên tới 1.021 (có nguồn tin là 1.034 người), một điều kỳ diệu đã xảy ra.

Sập nhà máy ở Bangladesh: số người chết đã lên tới 912 ngườiEU xem xét trừng phạt thương mại Bangladesh vì vụ sập nhàĐã bắt được chủ xưởng may bị sập ở Bangladesh

Vào buổi chiều, những người cứu hộ đang tìm kiếm thi thể nạn nhân trong đống đổ nát khổng lồ đã tìm được một phụ nữ vẫn còn sống sau 17 ngày bị vùi lấp trong tầng hầm của tòa nhà 8 tầng Rana Plaza bị sập sáng 24-4.

zCi2tF08.jpgPhóng to

Nữ công nhân sống sót vừa được tìm thấy chiều 10-5 - Ảnh: Reuters

mLkGllXc.jpgPhóng to

Nạn nhân được cứu sống - Ảnh: Reuters

9Z1yaaJf.jpgPhóng to
Ngày 9-5, vẫn còn nhiều người mất tích - Ảnh: AP
uxHLIjAQ.jpgPhóng to
Hiện trường ngày 10-5 - Ảnh: AP

Các xe cần cẩu và xe ủi hạng nặng đã lập tức được lệnh ngừng lại. Người ta dùng cưa tay để cắt đống đổ nát mở lối đưa nạn nhân sống sót ra ngoài. Phải mất khoảng 40 phút, người phụ nữ tên Reshma mới được giải thoát và được chở ngay vào bệnh viện quân đội trong tiếng reo mừng của hàng trăm người có mặt.

Tình trạng của nạn nhân sống sót được báo cáo là tốt. Abdur Razzak, một sĩ quan công binh, người đầu tiên phát hiện nạn nhân nói rằng chị thậm chí còn có thể đi được.

Từ sau lúc này, việc tìm cứu các nạn nhân được thực hiện cẩn thận hơn khi người ta hy vọng sẽ còn có người sống sót.

Sống sót với số thực phẩm khô

Nữ công nhân trẻ Reshma được tìm thấy ở tầng 2 (trước đó có tin là ở tầng hầm). Chị vẫn có thể trạng tốt nhờ không bị thương và sống sót với số thực phẩm khô và những chai nước tìm thấy xung quanh. Mỗi ngày chị ăn để cầm hơi, và duy trì được 15 ngày. Trong 2 ngày qua, chị không còn gì để ăn, chỉ còn một ít nước dự trữ.

Reshma kể là trong những ngày qua, chị nghe tiếng người cứu hộ và đã dùng những thanh sắt để gõ, khua, nhưng không ai nghe thấy. Chị nghĩ là mình không bao giờ còn nhìn thấy ánh sáng và sẽ chết sau khi không còn nước uống nữa. Chiều 10-5, sau 17 ngày bị vùi lấp, khi nghe tiếng xe cần cẩu và xe ủi di chuyển tới gần hơn, Reshma đã dùng một ống sắt lấy hết sức bình sinh khua để gây sự chú ý. Và may mắn đã mỉm cười khi lần này những người cứu hộ đã nghe được.

Reshma cho biết có 3 người cùng ở với chị, nhưng tất cả đều đã chết.

Mẹ và chị của Reshma đã chạy như bay tới bệnh viện.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên