11/10/2013 12:47 GMT+7

Anh cảnh báo hàm lượng nhôm trong sữa bột công thức

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Các nhà khoa học Anh vừa lên tiếng cảnh báo về tình trạng hàm lượng nhôm quá cao trong nhiều loại sữa bột công thức, có thể gây các vấn đề sức khỏe cho trẻ em trong tương lai.

kDAfLZVz.jpgPhóng to
Sữa bột được bày bán trong một siêu thị ở Anh - Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, nhóm chuyên gia ĐH Keele cho biết nhiều loại sữa bột công thức đang lưu hành trên thị trường Anh chứa hàm lượng nhôm cao gấp 100 lần sữa mẹ và cao hơn nhiều tỷ lệ cho phép trong nước.

Những nhãn hiệu sữa nổi tiếng như Aptamil, Cow & Gate và Hipp Organic đều chứa hàm lượng nhôm quá cao. Các nghiên cứu trước đây cho thấy người hấp thụ hàm lượng nhôm quá cao có nguy cơ mắc các bệnh thần kinh, thoái hóa xương, mất trí nhớ… khi về già.

Các nhà sản xuất sữa đều khẳng định không tăng hàm lượng nhôm trong sữa bột công thức cho trẻ em. Tuy nhiên, rất nhiều sản phẩm sữa bột được đóng gói bằng giấy nhôm. Hoặc tình trạng hàm lượng nhôm trong sữa tăng có thể xảy ra trong quá trình chế biến.

Các chuyên gia ĐH Keele kêu gọi các nhà sản xuất sữa bột phải lập tức giảm hàm lượng nhôm trong sản phẩm của họ. “Quá nhiều nhôm đang được đưa vào cơ thể trẻ em ở thời điểm mong manh nhất trong cuộc đời chúng - giáo sư Chris Exley thuộc ĐH Keele cảnh báo - Chúng ta vẫn chưa hiểu rõ tác động của nhôm đối với sức khỏe con người”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên