25/03/2013 01:06 GMT+7

Anh cần cái đầu lạnh tại Montenegro

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Trước trận đại chiến Montenegro - Anh ở vòng loại World Cup 2014 ngày 26-3, đội trưởng tuyển Anh Steven Gerrard đã kêu gọi đồng đội phải giữ cái đầu lạnh trước áp lực dữ dội của cầu thủ và các CĐV chủ nhà.

TT - Trước trận đại chiến Montenegro - Anh ở vòng loại World Cup 2014 ngày 26-3, đội trưởng tuyển Anh Steven Gerrard đã kêu gọi đồng đội phải giữ cái đầu lạnh trước áp lực dữ dội của cầu thủ và các CĐV chủ nhà.

Gerrard được HLV Roy Hodgson cho nghỉ ngơi trong trận Anh hủy diệt San Marino với tỉ số 8-0 hôm 22-3. Tuy nhiên chiến thắng hoành tráng trước một trong những đội bóng yếu nhất thế giới không có nghĩa Anh sẽ dễ dàng vượt qua Montenegro ở Podgorica. “Những khó khăn bây giờ mới thật sự bắt đầu. Tất cả mọi người đều biết trận đấu quan trọng nhất là trận ngày 26-3. Đó sẽ là một bài thử khó nhằn hơn nhiều bởi Montenegro là một đội bóng mạnh với những cầu thủ giỏi” - báo Guardian (Anh) dẫn lời đội trưởng “tam sư”.

Theo Gerrard, Montenegro có những chân sút đẳng cấp thế giới như Stevan Jovetic và Mirko Vucinic. Tuy nhiên, tiền vệ CLB Liverpool cho rằng trở ngại lớn nhất đối với Anh sẽ là áp lực cực lớn tại “chảo lửa” City Stadium. “Các CĐV nhà sẽ tỏ ra hết sức thù địch. Chúng tôi đã quen chơi trước đám đông khán giả lớn, nhưng họ sẽ tìm đủ mọi cách để khiêu khích chúng tôi” - Gerrard cảnh báo.

Tháng 10-2011, Anh bị Montenegro cầm hòa 2-2 cũng trên sân City Stadium ở vòng loại Euro 2012. Trong trận đấu đó, tiền đạo Anh Wayne Rooney lãnh thẻ đỏ do đá vào người hậu vệ đội chủ nhà Miodrag Dzudovic. Trước đó, Anh đã dẫn Montenegro 2-1 nhưng với lợi thế hơn người, cuối cùng đội chủ nhà đã ghi bàn gỡ hòa 2-2. Còn Rooney sau đó bị cấm thi đấu hai trận mở màn của Anh ở Euro 2012.

Gerrard cho rằng chiếc thẻ đỏ của Rooney là tín hiệu cảnh báo về nguy cơ mà các tuyển thủ Anh sẽ phải đối mặt nếu phản ứng với bất kỳ hành vi khiêu khích nào. “Mọi người đều biết không khí tại đó nóng đến mức nào. Chắc chắn HLV Hodgson sẽ nhắc nhở cả đội phải giữ bình tĩnh, đặc biệt trước một đám đông thù địch. Một cú vào bóng có thể sẽ thay đổi toàn bộ trận đấu. Các cầu thủ và CĐV Montenegro sẽ gây sức ép lớn với trọng tài” - Gerrard nhận định.

Theo đội trưởng tuyển Anh, các tuyển thủ xứ sương mù phải thi đấu với tinh thần trách nhiệm cao và giữ cái đầu lạnh. “Chúng tôi phải giữ đủ 11 cầu thủ trên sân bóng trong suốt cả trận, bởi áp lực sẽ là rất lớn. Chúng tôi không muốn cho trọng tài bất kỳ lý do nào để rút thẻ đỏ” - Gerrard nhấn mạnh.

Kinh nghiệm của Gerrard chắc chắn sẽ là một yếu tố quan trọng giúp các tuyển thủ Anh chơi vững vàng trên sân City Stadium. Theo Hãng tin BBC, HLV Hodgson đang kỳ vọng hậu vệ cánh phải CLB Liverpool Glen Johnson sẽ trở lại đội hình chính sau khi phải ngồi ngoài vì chấn thương ngón chân trong trận Anh gặp San Marino. Ngoài ra, Ashley Cole cũng sẽ trở lại cánh trái, Gerrard và tiền vệ CLB Manchester United Michael Carrick đảm nhận vai trò sáng tạo từ giữa sân.

Bộ đôi trung vệ tuyển Anh vẫn sẽ là Joleon Lescott và Chris Smalling. Theo Gerrard, cặp trung vệ này rất vững vàng và đáng được tôn trọng. “Joleon Lescott là thành viên của nhà vô địch Anh Manchester City, còn Chris Smalling đang chơi cho Manchester United. Chúng ta cần phải tôn trọng họ hơn và không so sánh họ với John Terry” - Gerrard nói.

Nguồn tin báo Telegraph (Anh) cho biết phía Montenegro đang xem xét kế hoạch tưới nước đẫm sân City Stadium nhằm gây khó khăn cho các cầu thủ Anh. Các quan chức Montenegro nhận thấy Anh đã chơi rất vất vả trước Ba Lan ở Warsaw hồi tháng 10-2012 trên mặt sân ướt đẫm do mưa lớn trước đó.

Các chuyên gia bóng đá khẳng định nếu Anh thua Montenegro, trận đại thắng San Marino sẽ trở nên vô nghĩa và bầu không khí tích cực tại đội tuyển sẽ tan vỡ. Ngược lại nếu thắng, Anh sẽ nắm chắc cơ hội đứng đầu bảng H để đến với World Cup 2014 ở Brazil. Hiện tại Montenegro đang dẫn đầu bảng với 13 điểm, Anh đứng thứ hai với 11 điểm.

NGUYỆT PHƯƠNG

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên