23/03/2017 14:15 GMT+7

​Anh bao vây, bắt ba người sau vụ tấn công ở London

M.ANH
M.ANH

TTO - Sáng 23-3 (giờ Việt Nam), cảnh sát Anh có vũ trang đã đột kích một căn hộ ở Birmingham và bắt giữ ba người đàn ông. 

Cảnh sát đứng bên ngoài căn hộ ở Birmingham - nơi diễn ra vụ vây bắt - Ảnh: Caters
Cảnh sát đứng bên ngoài căn hộ ở Birmingham - nơi diễn ra vụ vây bắt - Ảnh: Caters

Theo tờ The Independent và tờ Metro của Anh, cảnh sát thủ đô xác nhận vụ đột kích và bắt giữ có liên quan đến vụ tấn công ở Westminster làm 5 người chết, 40 người bị thương.

Theo đó, vụ đột kích diễn ra nửa đêm 22-3 (giờ địa phương, tức sáng nay 23-3 giờ Việt Nam). Cảnh sát đã xông vào căn hộ nằm trên tầng hai của dãy cửa hàng nằm trên đường Hagley.

"Họ tới và bắt ba người đàn ông", nhân chứng cho biết. Một người làm việc gần đó nói thêm người đàn ông sống trong căn hộ là dân London.

Vụ tấn công ngày 22-3 ở Westminster khiến châu Âu rúng động, đặc biệt khi xảy ra đúng vào ngày Bỉ tưởng niệm 1 năm vụ tấn công nhằm vào sân bay và nhà ga tàu điện ngầm tại thủ đô Brussels làm 32 người chết và hàng trăm người bị thương.

Sau vụ tấn công, lãnh đạo nhiều nước đã lên án, gọi đây là "hành động hèn nhát, tấn công vào nền dân chủ thế giới", đồng thời khẳng định sẽ sát cánh cùng người dân Anh đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên