05/01/2013 03:44 GMT+7

Anh: 1,6 tỉ USD mua nhạc, phim, trò chơi trên mạng

H.N. (Theo BBC)
H.N. (Theo BBC)

TT - Hơn 1,6 tỉ USD đã được chi trong năm 2012 để mua phim, nhạc và trò chơi trên mạng ở Anh - con số cao nhất từ trước tới nay. Với doanh thu tăng 11,4% so với năm 2011, thị phần giải trí qua phương tiện kỹ thuật số hiện chiếm 1/4 tổng thị trường. Doanh thu từ bán nhạc trên mạng tăng 15% so với năm ngoái, lên 542 triệu USD. Và thị phần dành cho video online vẫn lớn nhất, tăng 7,7%, lên 899 triệu USD.

Kim Bayley - tổng giám đốc Hiệp hội Các nhà bán lẻ ngành giải trí Anh (ERA) - cho biết việc đạt được doanh thu hơn 1,6 tỉ USD qua phương tiện kỹ thuật số “là thành tựu đáng kinh ngạc” đối với các nhà bán lẻ. Việc đầu tư mạnh vào các dịch vụ mới, có tính sáng kiến cao giúp khách hàng mua âm nhạc, video và trò chơi bất kỳ lúc nào, bất kỳ đâu đã giúp họ có “ngày hái quả”. Cùng lúc đó, việc bán băng đĩa trực tiếp ở cửa hàng vẫn có thể duy trì tốt cũng là điều gây ngạc nhiên. “Tải nội dung trên mạng xuống có thể thuận tiện cho việc lưu trữ và đi lại, nhưng mọi người dường như vẫn trân trọng chất lượng và thích cầm trên tay một sản phẩm cụ thể” - Kim Bayley nói.

Ngành giải trí đang tìm cách thích nghi với thời đại kỹ thuật số. BBC cho biết trong khi các khách hàng đang trả tiền để tải tác phẩm xuống các thiết bị, số tiền thu được không tương ứng với sự hao hụt nhanh chóng trong doanh thu của các cửa hàng ở thực tế (hiện vẫn chiếm 75% thị phần). Thị trường giải trí trong nước ở Anh đã giảm 12% năm 2012, xuống còn khoảng 6,8 tỉ USD.

H.N. (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Anh Trò chơi trên mạng