26/02/2014 12:46 GMT+7

Angelina Jolie đồng chủ trì hội đàm chống xâm hại tình dục

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Ngôi sao Hollywood Angelina Jolie cùng Ngoại trưởng Anh William Hague sẽ cùng chủ trì cuộc gặp cấp cao về vấn đề kết thúc nạn cưỡng dâm trong các cuộc chiến.

3nDhIm0D.jpg
Nữ diễn viên Angelina Jolie thăm các trẻ em tị nạn Syria - Ảnh: Reuters

Phát biểu khi nhận giải thưởng 2014 Hillary Clinton vì Phụ nữ, Hòa bình và An ninh, thủ tướng Hague tiết lộ cuộc gặp 4 ngày diễn ra vào tháng 6 sắp tới tại London sẽ giúp các bộ trưởng đến từ 140 nước trên thế giới xích lại gần nhau, giải quyết nạn xâm hại tình dục trong các cuộc chiến.

Hague cho biết bộ phim “Trong vùng đất của máu và mật ngọt” của nữ diễn viên Angelina Jolie cho thấy tình trạng bạo lực tình dục khủng khiếp trong các vụ xung đột. “Xâm hại tình dục thường là một trong những điều đầu tiên xảy đến trong một cuộc xung đột hoặc bất ổn. Tuy nhiên đó lại là điều cuối cùng được thực hiện khi kết thúc chiến tranh hoặc khi tái thiết đất nước” - ngoại trưởng Hagel nhận định.

Bộ phim đầu tay của nữ minh tinh Angelina Jolie với vai trò đạo diễn kể về một câu chuyện tình yêu, lấy bối cảnh cuộc chiến ở Bosnia 20 năm về trước. Hague cho biết có khoảng 50.000 phụ nữ bị cưỡng bức khi chiến tranh nổ ra. Không ai trong số đó tìm được công lý cho mình.

Theo ông Hague, “phụ nữ là người phải mang gánh nặng tồi tệ nhất của chiến tranh. Chúng ta phải loại bỏ việc xâm hại và bạo lực tình dục khỏi kho vũ khí tàn ác của thế giới”. “Với động cơ trên, chúng ta đang gánh trên vai trách nhiệm mà thế giới đã trốn tránh quá lâu, và khi đã nhận lấy, không bao giờ được chối bỏ một lần nữa” - Ngoại trưởng Anh khẳng định.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên