31/07/2017 21:59 GMT+7

Angelina Jolie 'chà đạp cảm xúc' trẻ Campuchia trong buổi thử vai?

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tranh cãi đang nổ ra xung quanh cách mà Angelina Jolie và ê-kíp của cô đã sử dụng để thử vai nhằm chọn một trẻ Campuchia cho bộ phim First They Killed My Father (Chúng giết cha tôi đầu tiên).

Angelina Jolie và Srey Moch trong buổi họp báo - Ảnh: Getty Images
Angelina Jolie và Srey Moch trong buổi họp báo - Ảnh: Getty Images

Vanity Fair viết một bài báo ngụ ý Angelina Jolie đã cư xử không đúng mực trong cách chọn một bé gái Campuchia vào vai chính Loung Ung trong phim.

Vanity Fair cho biết Jolie đến các trại mồ côi, gánh xiếc, lớp học tình thương, đặc biệt tìm những trẻ đã phải trải qua tuổi thơ gian khổ để tìm ứng viên.

Vanity Fair kể về buổi thử vai: "Họ đặt tiền lên bàn và yêu cầu đứa bé hãy nghĩ bản thân cần số tiền này để làm gì, rồi lấy món tiền này. Một người giả định bắt đứa bé (lấy cắp tiền) và đứa bé buộc phải đưa ra một lời nói dối (về lý do lấy tiền)".

Cách làm của Angelina Jolie đã khiến nhiều người bức xúc.

BBC cho biết một bạn đọc viết trên Facebook rằng hành động này của Jolie là 'lạm dụng trẻ em'. Người này viết thêm: "Cô có nhận thức được rằng mình đang làm việc với những trẻ sống trong cảnh nghèo đói và sang chấn tâm lý?".

Một người khác viết: "Angelina Jolie đã đi quá xa. Với một người tuyên bố tình yêu dành cho người Campuchia và trẻ em nơi đây, điều này thật bệnh".

Angelina Jolie đáp trả rằng những gì Vanity Fair viết trong bài mô tả cảnh thử vai của cô là đã 'đưa tình huống ra ngoài ngữ cảnh'.

Jolie phản pháo Vanity Fair rằng đây là 'tình huống giả định ứng biến lấy từ một phân cảnh trong phim nhưng lại được viết trên báo như một tình huống thật'.

Jolie cho biết rất 'tức giận' trước cáo buộc này.

Trong lời đáp trả dành cho bái báo của Vanity Fair, Jolie viết: "Ý hướng nói rằng việc (tôi) lấy lại tiền thật từ trẻ em trong buổi thử vai là không đúng và gây bực tức. Tôi sẽ tự oán hận bản thân nếu để điều này xảy ra".

Một số bạn đọc lại ủng hộ Jolie, không tin cô làm như vậy với các trẻ Campuchia.

BBC trích lời một bạn đọc viết: "Dường như sự việc bị đưa ra ngoài ngữ cảnh. Cô ấy là nhà hoạt động nhân đạo và tôi tin cô ấy sẽ không làm tổn thương trẻ em như thế này".

Cuối cùng, người được chọn vào vai trong phim First They Killed My Father là Srey Moch.

Jolie giải thích lý do vì sao chọn Srey Moch: "Moch là đứa bé duy nhất nhìn vào món tiền rất lâu. Khi bị buộc phải trả tiền lại, cô bé vỡ òa cảm xúc.

Sau đó, khi được hỏi lấy tiền để làm gì, cô bé nói rằng ông vừa chết mà gia đình không có tiền để làm một đám tang tử tế".

Angelina Jolie trong một đoạn trailer hậu trường khi quay phim First They Kill My Father
Angelina Jolie trong một đoạn trailer hậu trường khi quay phim First They Kill My Father

First They Killed My Father là bộ phim do Angelina Jolie làm đạo diễn, sẽ phát trên Netflix vào tháng 9-2017.

Phim được làm dựa trên cuốn sách phát hành năm 2000 của Loung Ung, kể về cuộc sinh tồn của chính Ung trong chế độ Pol Pot. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên