28/12/2013 14:07 GMT+7

Andromeda: "Chúng tôi là một bất ngờ!"

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Andromeda, ban nhạc Thụy Điển theo đuổi thể loại progressive rock, đã có mặt tại TP.HCM tối qua để chuẩn bị cho phần trình diễn tại sân khấu của Rockstorm tại TP.HCM vào lúc 18g30 hôm nay 28-12 tại sân vận động Quân khu 7.

n9iYunlQ.jpgPhóng to
Andromeda có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất tối 27-12 vừa qua - Ảnh: Hoàng Khánh
tDvNalhW.jpgPhóng to
Andromeda giao lưu với người hâm mộ vào sáng 28-12 tại TP.HCM - Ảnh: Hoàng Khánh

Andromeda là ban nhạc nước ngoài đầu tiên tham gia Rockstorm kể từ khi đại nhạc hội rock này bắt đầu từ năm 2007. Được thành lập từ năm 1999, đến nay ban nhạc Andromeda đã phát hành 7 album, được khán giả ở khắp châu Âu hâm mộ. Sự có mặt của họ đã đem đến nhiều kỳ vọng của khán giả làm nên một mùa Rockstorm hoành tráng hơn bao giờ hết.

Tuổi Trẻ Online đã có buổi trò chuyện ngắn với họ trước khi chương trình diễn ra.

* Trước khi đến Việt Nam thì các bạn đã biết đến Rockstorm chưa? Các bạn sẽ mang đến điều gì cho khán giả Việt Nam?

- Ngoài Martin (tay keyboard của ban) đã từng đến Việt Nam hai lần thì đây là lần đầu tiên các thành viên còn lại của Andromeda đặt chân đến đất nước này. Điều làm chúng tôi ngạc nhiên nhất là đã được người hâm mộ ra đón ở tận sân bay, giúp chúng tôi di chuyển các nhạc cụ. Đây là điều chưa từng có ở những nơi chúng tôi từng đến và biểu diễn. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy dễ dàng hòa nhập ngay vào không khí rock đang nóng hừng hực ở đây.

Trước khi nhận được lời mời thì chúng tôi hoàn toàn không biết gì về Rockstorm nên khi quyết định đến đây, chúng tôi phải tìm hiểu về nó qua các đoạn video trên YouTube và Facebook để chắc rằng chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất cho khán giả của mình. Còn về việc chúng tôi sẽ biểu diễn những ca khúc nào thì xin được giữ bí mật. Nhưng chắc chắn đó là sự bất ngờ ngoài mong đợi của khán giả. Chính bản thân chúng tôi đã là một bất ngờ lớn rồi, đúng không nào?

* Tuy nhiên, tên tuổi của các bạn vẫn không được nhiều khán giả yêu rock ở Việt Nam biết đến. Các bạn có lo ngại về việc khán giả sẽ đón nhận phần trình diễn của mình tối nay?

- Đối với chúng tôi, khi đến một thành phố hay một đất nước để biểu diễn, không quan trọng là chúng tôi có bao nhiêu người hâm mộ ở đó. Ít người biết đến chúng tôi lại càng hay ấy chứ vì chúng tôi có thêm một cơ hội để gầy dựng lượng fan, tạo tên tuổi, để lại dấu ấn và cuối cùng là… bán được nhiều sản phẩm âm nhạc của chúng tôi hơn. Vì vậy, chúng tôi không lo ngại gì cả, chỉ chú trọng đến việc diễn sao cho tốt nhất có thể. Tất cả những điều chúng tôi hướng đến đều phải dựa trên nền tảng là chất lượng âm nhạc tốt.

* Có rất nhiều ban nhạc chơi progressive rock trên thế giới. Vậy thì điều gì làm nên sự khác biệt trong âm nhạc của các bạn?

- Chưa kể ở trên thế giới, chỉ tính riêng Thụy Điển cũng đã là một môi trường cạnh tranh gay gắt. Bạn biết đó, Thụy Điển là đất nước có tỉ lệ người chơi nhạc trên tổng dân số lớn nhất châu Âu, vì vậy để tạo dựng được tên tuổi riêng là điều không dễ dàng.

Tuy nhiên, chúng tôi không bao giờ nghĩ là sẽ cạnh tranh với ai đó. Dù là chơi progressive rock nhưng nói thật với các bạn, chúng tôi chẳng nghe nhạc của ban nào khác chơi cùng thể loại mà chúng tôi nghe indie, alternative rock hay fusion để tìm cảm hứng sáng tác. Chúng tôi không muốn chịu sự ảnh hưởng của bất kỳ ban nhạc nào khác và cũng không muốn khán giả nghe nhạc của chúng tôi mà cảm thấy chúng na ná nhạc của ai đó.

May mắn là nền âm nhạc ở Thụy Điển rất phát triển nên từ nhỏ chúng tôi đã được tiếp xúc với âm nhạc, nó như một dòng chảy bất tận trong mạch máu của chúng tôi vậy.

* Kế hoạch của Andromeda ở Việt Nam là gì?

- Mục tiêu lớn nhất là chơi thật hay, cống hiến màn trình diễn tốt nhất có thể tại sân khấu của Rockstorm, tất nhiên là với điều kiện các thiết bị âm thanh hoạt động tốt. Nhưng chúng tôi muốn không chỉ là đến và chơi cho khán giả Việt Nam mà còn muốn khám phá văn hóa của các bạn. Cho nên, lịch làm việc của chúng tôi sẽ là sau show ở TP.HCM tối nay, chúng tôi sẽ đi Phú Quốc 4 ngày để tham quan và trở lại biểu diễn tại Cần Thơ.

Sau đó là về lại TP.HCM để thăm thú thành phố lớn nhất Việt Nam này trước khi bay ra Hà Nội để biểu diễn đêm Rockstorm cuối cùng.

Nhạc sĩ Quốc Trung (tổng đạo diễn chương trình Rockstorm):

Andromeda góp mặt là cơ hội tốt để các ban nhạc rock Việt cọ xát, học hỏi

Nếu mời một ban nhạc tên tuổi khác, chắc chắn khán giả sẽ có thói quen trông chờ những ban nhạc lớn vào những năm tiếp theo. Rockstorm là đại nhạc hội rock Việt và chúng tôi không muốn làm mất đi tính chất này.

Sau khi cân nhắc mọi vấn đề, ban tổ chức cho rằng Andromeda là phù hợp với chương trình bởi tuy không phải là một cái tên sáng chói trên bầu trời của rock, nhưng âm nhạc của họ có chất lượng cùng kỹ thuật keyboard và trống rất tốt.

Cá nhân tôi cảm thấy việc góp mặt của Andromeda trong Rockstorm 2013 là một cơ hội tốt để các ban nhạc rock Việt được cọ xát, học hỏi và dần mở ra một cánh cửa để họ tiếp cận với âm nhạc thế giới.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên