15/01/2015 06:00 GMT+7

Ancelotti quyết đánh bại Simeone

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV Carlo Ancelotti cần phải chứng minh ông giỏi hơn đồng nghiệp Diego Simeone khi Real Madrid (R.M) tiếp Atletico Madrid trên sân nhà Bernabeu vào rạng sáng 16-1 (giờ VN) ở lượt về vòng 16 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Trong ba lần đấu trí với nhau ở mùa giải này, ông Ancelotti đều thất bại trước đồng nghiệp Simeone. Cách đây một tuần, R.M của Ancelotti cũng để thua Atletico Madrid của Simeone với tỉ số 0-2 ở lượt đi vòng 16 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Có thể nói đó là nỗi đau lớn cho ông Ancelotti vì ông có trong tay những cầu thủ giỏi nhất thế giới nhưng liên tục thất bại trước một đội bóng gần như không có ngôi sao của HLV Simeone.

Nghịch lý hơn, trong cuộc bình chọn danh hiệu "HLV xuất sắc nhất thế giới" do FIFA công bố ngày 13-1, ông Ancelotti lại xếp thứ hai với 22,06% phiếu bầu, trong khi HLV Simeone chỉ nhận được 19,02% phiếu bầu, xếp thứ ba và vị trí thứ nhất thuộc về HLV tuyển Đức Joachim Low với 36,23%. Điều này đã tạo nên những cuộc tranh luận ầm ĩ trên các diễn đàn và mạng xã hội Facebook hoặc Twitter những ngày qua.

Mới đây, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ Arda Turan đã ám chỉ trên Twitter về việc FIFA đánh tráo phiếu bầu bởi anh khẳng định mình bỏ phiếu cho HLV Simeone ở vị trí đầu tiên. Nhưng sau đó FIFA lại công bố lá phiếu của anh bình chọn lần lượt cho Joachim Low, Jose Mourinho rồi mới đến Simeone.

Hãng tin Yahoo! Sports ngày 14-1 cũng có bài viết nhận định HLV Simeone mới là số một chứ không phải Joachim Low hoặc Ancelotti. Có thể nói trong kết quả bình chọn của FIFA, HLV Joachim Low với thành tích giúp Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014 có đủ cơ sở để xếp đầu tiên, nhưng việc ông Ancelotti xếp trên Simeone lại hơi khó hiểu. Vì vậy để chứng minh mình giỏi hơn Simeone, ông Ancelotti cần phải giành chiến thắng trong lần tái đấu này.

Trở lại với trận đấu, R.M muốn giành vé vào tứ kết phải đá bại Atletico Madrid với cách biệt ba bàn trở lên. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn vì Atletico Madrid có sở trường chơi phòng ngự rất chắc chắn và giữa các tuyến của họ có sự gắn kết chặt chẽ. Đó là chưa kể Atletico Madrid chơi phản công sắc bén với ngòi nổ Mario Mandzukic - cầu thủ đã ghi 15 bàn thắng sau 25 trận ra sân. Nhưng có điều tinh thần các cầu thủ Atletico Madrid không mấy tốt khi họ để thua Barcelona 1-3 ở Giải vô địch Tây Ban Nha cuối tuần trước.

Trong khi đó, R.M sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất với ngôi sao được chờ đợi nhất là tiền đạo Cristiano Ronaldo. Hiện Ronaldo đang có phong độ rất tốt mùa này với 28 trận ra sân, ghi được 33 bàn thắng và vừa được tôn vinh với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Chắc chắn Ronaldo rất khát khao lập công ở trận này để giúp R.M giành chiến thắng và chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng với vị trí số 1 thế giới.

Trả lời Hãng tin Reuters trước trận đấu, HLV Ancelotti nói: "Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu với Atletico Madrid. Ở trận đấu này, chúng tôi sẽ ra sân với những cầu thủ tốt nhất vì chúng tôi muốn đi tiếp vào tứ kết. Theo tôi, ưu thế sân nhà sẽ giúp chúng tôi giành chiến thắng".

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên