22/04/2013 09:30 GMT+7

Ấn tượng tuổi 15 của Hoàng Thái

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 21-4, hàng trăm khán giả tại TP Đà Nẵng đã được chứng kiến khoảnh khắc chiến thắng đáng nhớ của tay đua 15 tuổi Phạm Hoàng Thái của đội Cỏ May Đồng Tháp ở chặng thứ 8 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2013, đua 10 vòng quanh cầu Sông Hàn và cầu Rồng của TP Đà Nẵng.

RnmGaxfa.jpgPhóng to
Hoàng Thái vui mừng tại đích đến - Ảnh: T.P.

Hoàng Thái khôn khéo tận dụng cơ hội các đội mạnh như Eximbank TP.HCM, Dược Domesco Đồng Tháp, Bảo Vệ Thực Vật An Giang... kìm nhau quyết liệt để dẫn đầu bốn tay đua ít tên tuổi, tấn công bứt toán ở những vòng cuối cùng. Sau hơn ba vòng liên tục nằm trong tốp dẫn đầu đoàn đua, Hoàng Thái vẫn duy trì được thể lực tốt tại đích đến. Guồng chân mạnh mẽ đã giúp Hoàng Thái lao nhanh về trước trong sự bất lực của các đối thủ phía sau.

Chiến thắng này càng ấn tượng bởi Hoàng Thái chỉ mới 15 tuổi, trẻ nhất giải (được dự giải nhờ suất đặc cách dành cho các tài năng trẻ vì quy định VĐV phải 18 tuổi trở lên). Đây cũng là chiến thắng chặng ở một giải chuyên nghiệp đầu tiên của Hoàng Thái dù chỉ mới chân ướt chân ráo đến với Cúp truyền hình TP.HCM.

Sinh ra và lớn lên tại Sa Đéc (Đồng Tháp), quãng thời gian phụ giúp cha mẹ chuyện đồng áng giúp Hoàng Thái có thể trạng rất tốt. Vì đam mê những tên tuổi như Mai Công Hiếu, Trịnh Phát Đạt mà Hoàng Thái đầu quân lứa năng khiếu xe đạp của tỉnh Đồng Tháp lúc mới 12 tuổi, bất chấp sự khuyên can của cha mẹ. Vì còn quá nhỏ nên dù đi thi đấu, cha mẹ của Hoàng Thái vẫn phải gọi điện nhắc con chuyện ăn uống, ngủ nghỉ mỗi tối.

Hoàng Thái nói: “Tôi thật không dám tin mình có được chiến thắng chặng tại Cúp truyền hình TP.HCM ở tuổi 15. Vừa về đích, tôi mừng quá gọi điện báo tin về gia đình. Ba mẹ tôi kể rằng mọi người xung quanh đã đến nhà tôi xem trực tiếp truyền hình rất đông nên đều biết cả. Mọi người rất vui và gửi lời chúc mừng tôi”.

Dù phải tập luyện, thi đấu vất vả nhưng Hoàng Thái vẫn chú trọng việc học khi đang là học sinh lớp 9 Trường Năng khiếu TDTT Đồng Tháp. Và Hoàng Thái luôn là học sinh giỏi của lớp suốt chín năm qua.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên