22/09/2011 13:44 GMT+7

Án tử hình cho hung thủ giết chết cha ruột

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Tại phiên tòa lưu động tổ chức tại huyện Cần Giờ (TP.HCM) sáng 22-9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt mức án cao nhất là tử hình về tội “giết người” đối với Võ Văn Sỹ, 20 tuổi, ngụ xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ. Nạn nhân mà Võ Văn Sỹ ra tay giết hại lại chính là cha ruột của Sỹ (ông Võ Văn Mãnh, 61 tuổi).

KoUOfRJZ.jpgPhóng to

Võ Văn Sỹ ngồi chờ nghe tuyên án

Tại phiên tòa, mặc dù bị cáo cho rằng đã lỡ tay giết chết cha ruột trong cơn say rượu, không làm chủ được hành vi của mình và đại diện cho gia đình nạn nhân (chú ruột của bị cáo) cũng xin tòa giảm nhẹ một phần hình phạt cho cho Sỹ nhưng Hội đồng xét xử quyết định mức án tử hình với bị cáo mới là tương xứng.

Theo cáo trạng, Sỹ là người có nhiều tiền án, tiền sự và thường xuyên bỏ nhà “đi bụi”. Tối 31-1-2011, Sỹ đi dự đám cưới (có uống rượu) sau đó ghé về nhà cha ruột của mình. Hai cha con tiếp tục ngồi uống rượu với nhau. Trong lúc uống rượu, ông Mãnh la Sĩ vì thường xuyên bỏ nhà đi hoang. Sỹ cãi lại cha nên ông Mãnh lớn tiếng chửi mắng.

Trong lúc tức giận, Sỹ đã đi xuống bếp cầm cây búa dùng để đóng đinh đập nhiều cái vào đầu cha ruột của mình. Thấy ông Mãnh gục xuống, Sỹ bỏ chạy ra ngoài.

Do quên quần áo, Sỹ quay lại để lấy và còn thấy ông Mãnh gục ở cửa ra vào. Sỹ không đưa cha đi cấp cứu và bế ông lên giường nằm rồi bỏ trốn.

Hai ngày sau (ngày 2-2-2011) con rể ông Mãnh đến nhà chơi mới phát hiện ông đã chết trên giường.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên