12/08/2011 15:40 GMT+7

Án tử cho hung thủ giết người, chặt xác

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 12-8, TAND TP.HCM đã tổ chức xét xử lưu động vụ án Trần Văn Thanh giết người rồi chặt xác bỏ trong bao tải tại phòng trọ, gây sợ hãi cho người dân ở khu phố 1, phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM xảy ra hồi tháng 5-2009.

URxOP3NW.jpgPhóng to
Hung thủ giết người man rợ Trần Văn Thanh sau khi nhận bản án tử hình

Sau khi thẩm vấn làm rõ nguyên nhân, động cơ và thủ đoạn giết người của Trần Văn Thanh (38 tuổi), hội đồng xét xử đã quyết định tuyên bản án cao nhất là tử hình đối với hung thủ này.

Theo tòa, hành động giết người của Thanh mang tính chất côn đồ, thực hiện tội ác man rợ, bị cáo Thanh không còn khả năng cải tạo nên phải loại trừ vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Lê Thị Phương (41 tuổi, vợ Thanh) đã có hành vi giúp Thanh che giấu tội phạm cũng bị tòa phạt 4 năm tù. Trần Minh Na (con riêng của Phương) dù biết rõ việc giết người của cha dượng nhưng không tố giác mà còn cùng Thanh, Phương bỏ trốn phải chịu mức án 9 tháng tù (tội không tố giác tội phạm).

Tại tòa, dù thỉnh thoảng có dấu hiệu ngơ ngơ bất bình thường nhưng Trần Văn Thanh vẫn thừa nhận đầy đủ hành vi phạm tội của mình. Thanh khai nguyên nhân giết người là vì ghen tuông.

Năm 2008, Thanh và hai mẹ con Phương từ Huế vào TP.HCM làm ăn. Sau một thời gian sống lang thang, cả hai đã thuê phòng trọ sống với nhau như vợ chồng. Hằng ngày, Thanh kiếm tiền bằng cách giả làm người khuyết tật để ăn xin, Phương đi bán vé số dạo.

Do thấy vợ mình có vẻ thân thiết với anh Nguyễn Mạnh Hùng (chạy xe ôm tại quận Thủ Đức) nên Thanh tức giận và nảy sinh ý định giết chết anh Hùng. Thanh khai đã mua sẵn dao, dây dù và bao tải giấu trong nhà, chờ cơ hội thực hiện âm mưu giết người.

Ngày 24-5-2009, đến nhà anh Hùng mời anh đến phòng trọ của vợ chồng Thanh để nhậu. Trong khi ngồi nhậu, Thanh đã tức giận hoạnh họe anh Hùng vì sao lại quá chăm sóc vợ của mình? Lợi dụng lúc anh Hùng đi vào nhà vệ sinh, Thanh đã bật nhạc thật to để hàng xóm không nghe tiếng động rồi dùng cây đánh nhiều cái vào đầu khiến anh Hùng ngã xuống. Sau đó Thanh tiếp tục lấy dao đâm anh.

Lê Thị Phương chạy đến định can ngăn thì bị Thanh gí dao đe dọa nên sợ quá ngất xỉu. Một mình Thanh dùng dao đâm chết anh Hùng rồi dùng cưa phân thi thể nạn nhân làm nhiều phần. Khi Phương tỉnh dậy, thấy anh Hùng đã chết và bị cắt làm nhiều khúc. Phương đã giúp Thanh bỏ thi thể nạn nhân vào trong 3 bao tải để trong nhà vệ sinh định đem phi tang.

Tuy nhiên, vì sợ hãi, vợ chồng Thanh - Phương đã gọi con (Na) về rồi cùng nhau khóa cửa phòng trọ, bỏ trốn đến Phú Yên. Gần 10 ngày sau, chủ nhà trọ thấy vợ chồng Thanh - Phương khóa trái cửa đã nhờ người phá cửa mới phát hiện các bao tải đựng xác của anh Hùng.

Sau khi phát lệnh truy nã, tháng 11-2010, Công an TP.HCM đã bắt được vợ chồng Thanh -Phương. Trong quá trình điều tra, Trần Văn Thanh có nhiều biểu hiện tâm thần nhưng qua giám định kết luận bị cáo đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên