08/02/2016 14:56 GMT+7

Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu tuần tra Triều Tiên

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Một tàu tuần tra của CHDCND Triều Tiên đã tiến vào vùng biển của Hàn Quốc bất chấp các tín hiệu cảnh báo và chỉ chịu rút lui sau khi bị bắn cảnh cáo.


Một tàu tuần tra của Hải quân Triều Tiên gần khu du lịch núi Kim Cương. Ảnh: AFP
Một tàu tuần tra của Hải quân Triều Tiên gần khu du lịch núi Kim Cương. Ảnh: AFP

 

Hãng tin Yonhap ngày 8-2 dẫn nguồn tin từ một quan chức quốc phòng giấu tên Hàn Quốc xác nhận, tàu tuần tra của Triều Tiên đã vượt qua đường Giới hạn phía Bắc, vốn không được Bình Nhưỡng công nhận và tiến vào biển Hoàng Hải.

Theo quan chức này, sự việc xảy ra lúc 6g55 phút sáng (giờ địa phương). Khu vực mà tàu Triều Tiên xâm nhập nằm ở phía Tây bán đảo Triều Tiên, gần đảo Socheongdo của Hàn Quốc.

Tàu tuần tra Triều Tiên khi đó đã tiến vào biển Hoàng Hải bất chấp các tín hiệu cảnh báo từ phía Hàn Quốc. Con tàu chỉ chịu rời đi lúc 7g15 phút sáng (giờ địa phương) sau khi bị Hải quân Hàn Quốc bắn 5 phát pháo hạm cảnh cáo.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên đang trong giai đoạn căng thẳng và cảnh giác cao độ sau vụ thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên vào ngày hôm qua (7-2).

Sự việc đã vấp phải những chỉ trích mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế. Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ngày 8-2 cũng khẳng định sẽ sớm đưa ra các biện pháp trừng phạt CHDCND Triều Tiên.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên