28/07/2011 21:21 GMT+7

Ăn quả rừng độc, 2 người chết, 10 người nhập viện

TTXVN
TTXVN

Ông Bùi Quang Lộc - Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn và thực phẩm tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến chiều 28-7 đã có 2 trường hợp tử vong là Giàng A Sếnh (sinh năm 2000), Giàng A Sằng (sinh năm 2005) trong số 12 người nhập viện vì ngộ độc quả cây rừng xảy ra tại thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk.

Theo thông tin từ người nhà các nạn nhân, chiều 26-7, một nhóm trẻ em người dân tộc Dao ở thôn 7, xã Cư Króa khi đi chăn bò trong rừng về đã hái rất nhiều quả rừng (chưa xác định được loại quả gì) và chia cho nhiều gia đình trong thôn cùng ăn.

Đến tối 27-7, đã có 12 người (trong số 35 người cùng ăn loại quả rừng này) phải nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk để cấp cứu với các triệu chứng: nôn mửa, đau bụng quằn quại, đau đầu, chóng mặt, sốt, co giật, hôn mê… Trong đó, 2 bệnh nhân bị nặng nhất (hôn mê sâu, ngừng thở) đã tử vong.

Sở Y tế Đắk Lắk đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk tiếp tục điều trị tích cực cho các ca ngộ độc, đồng thời theo dõi diễn biến để phát hiện những trường hợp ngộ độc muộn đối với những người cùng tham gia ăn quả cây rừng.

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Đắk Lắk cũng đã lấy các mẫu bệnh phẩm, thực phẩm gửi đến cơ quan chuyên môn để xét nghiệm, tìm nguyên nhân gây ngộ độc và khuyến cáo người dân không ăn loại quả rừng độc.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên